PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN

CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP

Mỗi năm, khi hoa phượng khoe những cánh đỏ rực rỡ khắp nơi, khi tiếng ve rộn ràng chào đón một mùa hè sôi động,cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân tổng kết,đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện trong suốt năm học, để từ đó tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích nổi bật. Góp phần quan trọng vào những thành tích chung của trường, phải kể đến những thành tích học tập của các em. Chuyên mục "Gương sáng học tập" của trường sẽ lần lượt giới thiệu những tấm gương tiêu biểu. 

 

ĐỘI TUYỂN NGỮ VĂN 6 - KHỞI ĐẦU THÀNH CÔNG

 

HOÀNG THẾ MINH - BẠN NAM YÊU VĂN 

Trong lớp em có rất nhiều bạn học giỏi nhưng Hoàng Thế Minh là người bạn cho em nhiều ấn tượng nhất. Bạn sinh ra và lớn lên trên đất Hồng Thái, Ninh Giang. Tuy nhà xa nhưng hàng ngày bạn vẫn tự đi xe đạp đến trường.

        Minh rất chăm chỉ học hành. Bạn không chỉ học đều tất cả các môn mà bạn học còn giỏi. Bài kiểm tra nào của bạn cũng đạt kết quả cao. Các bạn trong lớp ai cũng mong bạn vào đội tuyển của mình. Trong giờ học,  bạn rất chăm giơ tay phát biểu bài. Những bài khó chưa ai nghĩ ra thì đã thấy cánh tay của Minh giơ lên. Em thì thích các môn tự nhiên còn Minh thì đam mê học Văn hơn cả. Mọi sự kiên trì của bạn đều được đền đáp xứng đáng khi Minh đạt giải Nhất toàn huyện trong đợt khảo sát năng lực HSG môn Ngữ văn.

    Minh học giỏi nhưng rất khiêm tốn. Chưa bao giờ em  thấy Minh tỏ ra kiêu căng hay coi thường những bạn học kém hơn mình. Đặc biệt, Minh luôn hoàn thành những việc cô giao một cách nhanh chóng và chỉn chu. Đối với các thầy cô và người lớn tuổi bạn đều rất lễ phép. Lớp em ai cũng rất mến Minh bởi bạn vừa học giỏi lạ vừa ngoan ngoãn. Minh luôn là tấm gương sáng để em học tập.

  Hà Thị Huyền Thư- 6D

       NGUYỄN ĐINH PHƯƠNG THẢO - 

Người mà em giới thiệu sau đây không những là bạn thân của em mà còn là một  tấm gương tiêu biểu mà chúng em cần học tập. Đó là bạn Nguyễn Đinh Phương Thảo. Là một bạn gái được sinh ra ở Thị Trấn Ninh Giang. Bạn được gia đình tạo điều kiện cho bạn xuống học ở trường Thành Nhân, một ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện nhà. Chúng em quen nhau từ  khi mới vào học ở mái trường Thành Nhân yêu dấu này. Bạn không những là một học sinh giỏi mà bạn còn là một học sinh luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp. Trong giờ học, bạn rất chủ động và tích cực, bạn luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài. Hơn thế, Thảo còn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở trường, ở lớp, …Vì thế mà bạn được cô chọn làm cán sự lớp phụ trách việc học tập của các bạn

       Điều đáng quý là Thảo được rất nhiều bạn trong lớp yêu mến. Có lẽ có  được điều đó là do bạn sở hữu những đức tính tốt đẹp của một học sinh ngoan, luôn vui vẻ, hòa nhã với bè bạn, lễ phép với thầy cô.

       Bạn viết văn rất hay. Bài văn nào của bạn cũng được cô đọc mẫu cho cả lớp cùng nghe trong mỗi lần cô trả bài. Mỗi lần được nghe văn của bạn, chúng tôi ai nấy cũng trầm trồ thán phục tài viết văn mượt mà, óng chuốt của bạn.

     Vào đội tuyển ngữ văn là nơi phát huy tài năng của bạn.  Chính vì thế mà cô đã tin tưởng bạn, chọn bạn tham gia dự thi khảo sát năng lực HSG cấp Huyện môn Ngữ văn vừa qua. Kết quả là bạn đã đạt giải Nhì HSG cấp huyện. Đó là niềm vinh dự cho bạn cũng như cho lớp em. Chính bạn là đã góp phần làm tập thể lớp thêm tốt hơn.

            Phương Thảo đúng là một tấm gương sáng để em học tập và noi theo.

 

                                                                                      Đào Mai Phương-6D

NGUYỄN THỊ NGÂN

 

Là một bạn gái dễ thương học lớp 6B, được sinh ra ở làng quê Vĩnh Hòa thân yêu lại hiếu học. Bạn được bố mẹ tạo điều kiện cho xuống học tại trường THCS tốt nhất của huyện Ninh Giang- đó là trường Trung học Cơ sở Thành Nhân- nơi ươm mầm những ước mơ cho các thế hệ học sinh. Đó chính là bạn Nguyễn Thị Ngân. Bạn là một học sinh chăm chỉ, gương mẫu, luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp cũng như của trường. Ở nhà hay ở trường, bạn luôn ngoan ngoãn nghe lời ông bà, bố mẹ, thầy cô. Bạn lễ phép với người lớn tuổi hơn và sống rất lễ độ với người khác. Bạn học tốt môn Văn và bạn sống  cũng rất... văn chương. Ngân cư xử với mọi người rất dịu dàng và có tình cảm. Tuy em không học cùng lớp nhưng khi học chung một đội tuyển với bạn, được tiếp xúc với bạn, em thấy bạn thật tốt bụng, thân thiện và luôn giúp đỡ người khác. Khi có bài nào khó, Ngân thường là người giảng giải cho các bạn hiểu thật kĩ. Bạn học giỏi nhưng không kiêu căng, trái lại, bạn lại rất khiêm tốn, chan hòa với mọi người. Trong giờ học, Ngân luôn tập trung nghe cô giáo giảng bài. Khi thầy cô giáo đưa ra câu hỏi thì Ngân là người giơ tay đầu tiên. Bạn học ra học, chơi ra chơi, không bao giờ để thầy cô nhắc là đang nói chuyện hay đang làm việc riêng. Bài tập thầy cô giao Ngân thường hoàn thành một cách khẩn trương và luôn được thầy cô khen ngợi về chất lượng. Mọi sự kiên trì và cố gắng tích cực của bạn đã được đền đáp xứng đáng bằng giải Nhì học sinh giỏi cấp Huyện môn Ngữ Văn năm học vừa qua. Bạn đúng là một con ngoan, một trò giỏi. Bạn là một tấm gương sáng để chúng em học tập, noi gương theo.

                                                                                Vũ Nguyễn Linh Chi-6D

 

NGUYỄN VĂN ĐỨC

Khối 6 trường THCS Thành Nhân năm nay, không ai là không biết đến Đức-lớp phó học tập vô cùng gương mẫu của tập thể 6A. Đức không chỉ là học sinh Giỏi môn Toán mà còn là một cây viết rất có thực lực trong môn Văn.Tháng Tư vừa qua,Đức đã cùng với những bạn khác trong đội tuyển Văn tham gia dự thi HSG cấp huyện môn Ngữ Văn. Không nằm ngoài dự đoán của mọi người, bạn đã xuất sắc mang về giải Nhì danh giá cho đoàn trường ta. Có thể nói, Đức là một trong những học sinh chăm học và xuất sắc nhất trong đội tuyển đi thi năm nay.

       Đức là một lớp phó giỏi, chăm ngoan và gương mẫu. Bạn luôn đứng đầu lớp trong mọi môn học.Với thành tích học tập tốt, bạn đã được cô giáo tín nhiệm, được các bạn ủng hộ trong vai trò lớp phó học tập, ở lớp, bạn luôn chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài. Đến giờ ra chơi, nếu còn chỗ nào chưa hiểu, bạn mạnh dạn hỏi lại các bạn trong lớp. Cũng chính vì vậy mà bạn luôn nắm chắc các kiến thức cơ bản và nâng cao mà các thầy cô giáo đã truyền đạt lại để rồi vận dụng vào làm các bài tập và biến nó trở thành kiến thức của bản thân.

      Là lớp phó học tập của một tập thể lớp chăm ngoan, thỉnh thoảng, bạn hay tự sưu tầm những bài toán khó, những bài văn hay hoặc là những cách đơn giản để học tốt môn Anh rồi tới lớp giảng lại một cách đơn giản, dễ hiểu nhất cho các bạn trong lớp. Mùa thi tới gần, giờ truy bài nào cũng vậy, bạn cùng tập thể lớp chữa  những bài khó và nắm chắc đề cương. Kì thi nào tập thể 6A cũng đạt được nhiều điểm giỏi.

     Đức là học sinh giỏi môn Văn vì Đức ham và say học văn. Kì khảo sát năng lực HSG vừa qua bạn được giải nhì. Theo chia sẻ của các bạn lớp 6A thì các bài văn của bạn đều được cô tuyên dương và đọc cho cả lớp cùng nghe trong các giờ trả bài. Tất cả những bài văn đó đều có rất nhiều hình ảnh hay, thú vị, sáng tạo và đầy sinh động kết hợp với lối dùng từ chính xác và hợp lí. Trải qua cả một quá trình học tập vất vả nhưng đầy khoa học như vậy, những thành tích tốt mà bạn đạt được ngày hôm nay chính là chìa khoá vàng để mở rộng cánh cửa tương lai dành cho bạn. Trong tương lai không xa, có lẽ, Đức sẽ còn học giỏi hơn nữa, chăm chỉ hơn nữa và đạt được thêm nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

                                                  Nguyễn Đinh Phương Thảo-6D

 

NGUYỄN THỊ THU HIỀN - 

Bạn là một học sinh ưu tú đến từ vùng đất Hiệp Lực dấu yêu được chuyển tới ngôi trường Thành Nhân này, nơi ươm mầm những ươc mơ cho các thế hệ học sinh. Đó chính là bạn Hiền- một học sinh xuất sắc của đội tuyển văn khối 6, trường THCS Thành Nhân.

   Sinh ra trong một gia đình khá giả, từ hồi lớp Một bạn đã bộc lộ được tài năng văn chương bẩm sinh của mình. Trong 5 năm học Tiểu học bạn đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và luôn luôn đạt được danh hiệu học sinh giỏi(xin bật mí thêm rằng trong các kỳ kiểm tra thì điểm môn văn của bạn luôn dẫn ở vị tí top dẫn đầu của trường). Với những thành tích xuất sắc như thế thì đương nhiên  bạn đã được chuyển vào ngôi trường THCS Thành Nhân, một trong những trường có chất lượng cao của huyện nhà. Từ khi vào học ở ngôi trường này, bạn càng bộc lộ thêm tài năng văn học của mình khiến các bạn  ai nấy đều thán phục trước tài năng văn thơ của bạn. Lối diễn văn của bạn rất có cảm xúc, mỗi bài văn của bạn mỗi bài mỗi khác, mỗi bài một cảm xúc khiến người đọc có thể tưởng tượng được sự vật đó đang được hiện ra trước mắt mình. Các câu văn của bạn đều qua trí tưởng tượng phong phú của Hiền đều là những câu văn giàu cảm xúc, hình ảnh, mang đậm tính chất của sự vật khiến độc giả chỉ biết chăm chú vào để đọc những dòng văn lôi cuốn đó. Để làm được điều đó chắc hẳn bạn phải có một kho tàng vốn từ và một tâm hồn phong phú đầy cảm xúc chắc hẳn vì vậy mà bạn rất ham đọc sách, bạn tâm niệm câu danh ngôn sau “Sách là kho tàng đã và đang cho ta trí tuệ và biến ta thành người có tri thức, học rộng, tài cao.”Bạn luôn luôn dọc sách khi có thời gian rảnh vì đối với bạn mỗi cuốn sách là cả một người bạn tri kỷ, một kho báu vô giá mà kho báu đó người bạn đó luôn mang tới một cuộc đời tốt đẹp cho chúng ta nếu chúng ta biết sử dụng chúng đúng cách.Với một tài năng như vậy bạn đã được tham dự cuộc khảo sát năng lực thi HSG  môn văn do huyện tổ chức và đã dạt được một thành tích khá cao, mang lại vinh dự cho ngôi trường THCS này. Bài văn của bạn được giám khảo đánh giá rất cao về nội dung và cách diễn đạt và bạn đã giành được số điểm vị trí thứ Ba, quả là một thành tích đáng khâm phục. Khi biết tin mình được giải cao, bạn đã vui mừng khôn xiết vì  kết quả đó đã không làm uổng công ôn tập chăm chỉ cua bạn,đó là kết quả cua sự chăm chỉ ôn tập, rèn luyện của bạn trong suốt thời gian qua. Ở lớp bạn là một học sinh chăm chỉ và ngoan hiền khiến mọi giáo viên ai cũng mến bạn. Khi bạn bè gặp khó khăn bạn đều vui vẻ giúp đỡ không nề hà gì, đói với các cô giáo, bạn rất lễ độ chưa một ai phải kêu ca gì về bạn trong hành vi ứng xử và học hành. Hiền rất nghiêm túc và tự giác trong việc học hành vì với bạn chi có học mới thành người có ích, bạn luôn có sẵn thời gian biểu của riêng mình nên mọi hoạt động cua bạn đều diễn ra một cách tôi chảy và trình tự. Ở nhà, bạn là một cô bé ngoan ngoãn, đảm đang việc nhà, vâng lời ông bà cha mẹ, lễ phép với mọi người khiến ai ai cũng quý mến.            
     Bạn đúng là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Em cảm thấy thật may mắn vì có một người bạn như vậy và tự nhủ phải quyết tâm học hành để không thua kém bạn bè.

 

TRƯƠNG PHƯƠNG HOA - 

           Trầm tính, ít nói nhưng khi trao nụ cười thì lại rất tươi. Đó là bạn gái Trương Phương Hoa. Bạn là một trong những học sinh đã có thành tích cao trong năm học 2015-2016  ở mái trường Thành  Nhân yêu dấu.

      Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống ham học ở mảnh đất xã Hiệp Lực thân yêu, Hoa được bố mẹ cho theo học ở mái trường trọng điểm chất lượng cao của huyện nhà. Đi học xa nhà so với trường xã hơn đến mấy cây số song hôm nào bạn cũng đến lớp sớm hơn nhiều bạn ở gần. Được hỏi thì bạn cho biết đến sớm để trao đổi bài với các bạn. Với tinh thần tự học, tự đọc kết hợp với tính cẩn thận, chỉn chu trong học tập mà Hoa được các thầy cô luôn tin tưởng. Bạn chưa khi nào để thầy cô phải nhắc nhở về bài vở hay thiếu ý thức xây dựng bài. Trái lại, trong đợt khảo sát năng lực HGS môn Ngữ văn, Hoa đã được các thầy cô chọn lựa. Kết quả bạn mang về cho trường lớp, cho bản thân và gia đình là giải ba cấp huyện.

       Chắc chắn rằng với tinh thần học tập chủ động và tích cực như vậy sẽ giúp cho Hoa còn tiến xa hơn nữa.

      Chúc cho bạn gặt hái thêm nhiều thành công trong học tập và sớm đạt được ước mơ trở thành cô giáo dạy văn như bạn hằng chia sẻ.

 

Nguyễn Văn Thành – Học sinh Giỏi Ngữ văn đáng mến

Đến trường THCS Thành Nhân, tìm đến lớp 6C sẽ không khó nhận ra một học sinh nam có nụ cười bẽn lẽn, nước da trắng trẻo, đôi mắt sáng ngời, đó là em Nguyễn Văn Thành – một học sinh xuất sắc của lớp và cũng là học sinh xuất sắc của trường chất lượng cao - Trường THCS Thành Nhân.

Thành sinh ra và lớn lên tại xã Đồng Tâm, học hết Tiểu học, em được cha mẹ cho đến học tập và rèn luyện tại Trường THCS Thành Nhân, trong  năm học 2015 – 2016, em luôn thể hiện là một học sinh ngoan ngoãn, luôn chấp hành tốt mọi nề nếp nội quy của Đội cũng như của nhà trường, em còn là là một học sinh có tố chất thông minh, có tinh thần học hỏi và cầu thị, em luôn chăm chỉ và học tập tích cực ở tất cả các bộ môn, Phiếu chuẩn bị bài các bộ môn và bài tập về nhà  em luôn hoàn thành đầy đủ, nghiêm túc, trên lớp em chủ động, tích cực tham những hoạt động học tập nội dung nào trong Phiếu học tập chưa rõ em không ngần ngại mang ra trao đổi với bạn bè, hỏi thầy cô giáo. Trong số các môn học ở trường, em yêu thích nhất môn Ngữ văn. Chính vì vậy mà cả hai lần tham gia khảo sát  năng lực học sinh giỏi cấp trường em đều đạt thành tích xuất sắc, đặc biệt trong đợt khảo sát năng lực học sinh của huyện vừa qua em đã đạt giải nhì. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến thành công của Thành là do tinh thần tự học, tự đọc sách. Ngoài việc chuẩn bị trước bài theo định hướng nội dung trong Phiếu học tập, em còn tích cực đọc sách tham khảo, chủ động làm bài tập và trao đổi với  thầy cô, bạn bè. Nhờ đó mà kết quả học tập các môn của em luôn ổn định, đặc biệt là môn Ngữ văn em luôn dẫn đầu lớp. Nguyễn Văn Thành xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trong và ngoài lớp học tập và noi theo.

 

Nguyễn Linh Chi – Học sinh Giỏi Văn nhiều triển vọng

 

Đến lớp 6C – Trường THCS Thành Nhân hỏi bạn nữ nào xinh xắn nhất lớp chắc chắn chúng ta sẽ được gặp em Nguyễn Linh Chi, là một học sinh đầu cấp nhưng Linh Chi đã bộc lộ tố chất là một học sinh có năng khiếu văn học, vì vậy mà môn học em yêu thích nhất là môn Ngữ văn. Em say sưa đọc sách, ham tìm hiểu và rất có khả năng quan sát, đúc rút kiến thức từ thực tế cũng như tích lũy vốn sống để nội dung những bài văn của em luôn phong phú, sinh động và mang đậm hơi thở cuộc sống. Sinh ra trong một gia đình công chức ở xã  Đồng Tâm, em luôn được gia đình tạo mọi điều kiện để học tập tốt nhất. Trong kì khảo sát năng lực học sinh cấp huyện vừa qua em đã đạt giải nhì môn Ngữ văn. Khi được hỏi về nguyên  nhân thành công trong học tập của em, em cười khiêm tốn:  Em có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm dạy bảo của các thầy cô, của bố mẹ và sự giúp đỡ của bạn bè, em nghĩ bản thân mình còn nhiều hạn chế, em phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ở lớp em luôn được bạn bè quý mến và là một học sinh giỏi toàn diện. Với niền đam mê và tinh thần ham học hỏi, Linh Chi sẽ luôn giữ vững danh hiệu Học sinh Giỏi toàn diện và là một nhân tố triển vọng của đội tuyển văn Trường THCS Thành Nhân.

 

ĐỘI TUYỂN NGỮ VĂN 7 - TỪNG BƯỚC TRƯỞNG THÀNH

Kim Tuấn Minh - cậu trò nhỏ thích làm thơ

Kim Tuấn Minh là học sinh giỏi của lớp 7D, trường Trung học Cơ sở Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao tọa lạc tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. 
Sinh ra trong gia đình có bốn người, lại là con trai út, Minh được bố mẹ hết mực yêu thương. Tuy vậy, bạn không hề kiêu căng, luôn hòa đồng với các bạn học sinh trong lớp. Khuôn mặt khôi ngô và giọng nói ấm áp, truyền cảm  khiến những người xung quanh cảm mến bạn ngay từ lần đầu gặp mặt. 
Minh là người có tinh thần ham học hỏi. Khi không hiểu bài, bạn mạnh dạn nhờ thầy cô giảng lại. Lúc học bài trên lớp, bạn rất chăm chú nghe giảng, ghi nhớ những kiến thức mà giáo viên truyền đạt. Bạn thường xuyên giúp đỡ bố mẹ việc nhà, tự giác học tập, làm bài tập đầy đủ. Vì thế, bạn luôn nằm trong danh sách những học sinh đứng đầu lớp, được nhiều thầy cô giáo quý mến. 
Trong cả hai năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều là học sinh giỏi của Huyện. Đặc biệt, năm học 2015 - 2016, bạn đã đoạt giải Nhì môn Ngữ Văn trong kì thi Khảo sát Năng lực học sinh giỏi do huyện Ninh Giang tổ chức.
Học giỏi môn Ngữ Văn, Minh cũng học tốt các môn khác. Khả năng học của bạn được chia đều cho tất cả các môn. Đặc biệt, Minh còn có tài sáng tác thơ ca. Những bài thơ do bạn sáng tác không những giàu ý nghĩa mà còn có nhịp điệu thay đổi linh hoạt, phù hợp với việc diễn tả cảm xúc của từng đoạn. Nhắc đến Minh là nhắc đến một cậu bé có trái tim ấm áp với những dòng cảm xúc thật đáng yêu và ngộ nghĩnh trong thơ.
Ngoài ra, Minh có năng khiếu hát và vẽ tranh, thường được các thầy cô giảng dạy môn Âm Nhạc và Mĩ Thuật khen ngợi.
Thầy cô rất tự hào vì có được một học trò ưu tú xuất sắc như Kim Tuấn Minh. Mong bạn sẽ có được nhiều thành tích cao trong học tập và thành công hơn nữa trong những ước mơ tương lai của mình. 

 

Nguyễn Linh Chi - "Hạt cơm nếp" hiền lành, học giỏi


Trường THCS Thành Nhân- ngôi trường là nơi ươm mầm, chắp cánh cho bao ước mơ, nơi ấy có biết bao con ngoan, trò giỏi, bao tấm gương ưu tú để các bạn nhỏ noi theo. Một trong những tấm gương ấy là Nguyễn Linh Chi, học sinh lớp 7D. 
Chi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thượng Xá, Hồng Dụ yêu dấu. Tuy quãng đường từ nhà tới trường khá xa nhưng Chi luôn đi học đúng giờ. Bạn luôn là người đội viên gương mẫu trong mọi hoạt động Đội của nhà trường.
Tiếp xúc với trò, các bạn học sinh đều nhận thấy Chi là một người rất ít nói nhưng lại sống rất tình cảm. Mỗi khi thấy ai gặp khó khăn thì bạn luôn tận tình giúp đỡ. Đặc biêt, Chi học rất giỏi môn Ngữ Văn. Trong hai năm liên tiếp, bạn đều đạt giải trong cuộc thi "Khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện". Lên lớp 7, nhờ sư kiên trì và nỗ lực, bạn đã đạt được giải Nhì Ngữ Văn với số điểm đáng nể. Trong các giờ học, Chi luôn là học sinh tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà các thầy cô đề ra.
Không chỉ giỏi trong học tập mà bạn còn rất hăng hái tham gia văn nghệ ở lớp, ở trường. Với giọng hát trong trẻo, giọng đọc ấm áp, truyền cảm, bạn từng tham gia dẫn chương trình cho các hoạt động tập thể của trường, lớp, Huyện. Lắng nghe, tư duy và tiếp thu chính là phương châm sống và học tập của Linh Chi. Bạn chính là tấm gương sáng cho các học sinh khác học tập và noi theo!

 

Nguyễn Thị Ngọc Lan
– học trò xuất sắc của trường THCS Thành Nhân

 

Lan là một học sinh ưu tú của lớp 7D, trường Trung học Cơ sở Thành Nhân - một ngôi trường trọng điểm chất lượng cao huyện Ninh Giang. 
Ngọc Lan xuất thân từ một gia đình khá giả, bố mẹ bạn đều tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bạn học tập, phát triển. Mặc dù vậy, Lan không hề kiêu ngạo mà bạn rất khiêm tốn và tốt bụng. Bạn luôn có thành tích học tập tốt trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là môn Ngữ Văn. Bạn đã đạt được giải Ba trong cuộc thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Ngữ Văn cấp huyện năm học 2015 - 2016. Bên cạnh đó, bạn cũng là một học sinh năng động và tích cực trong lớp. Ngọc Lan rất hăng hái phát biểu trong học tập, không những thế mà bạn còn cần cù, siêng năng tìm tòi ra những vấn đề khó. Khi không hiểu bài, bạn luôn mạnh dạn hỏi thầy cô để hiểu biết thêm, mở rộng kiến thức cho mình. Bạn có tính tự giác, tự học rất cao nên trước khi đến lớp bạn luôn chuẩn bị bài ở nhà. Vì vậy mà thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu  trong lớp. 
Không chỉ vậy, Lạn còn rất nhiệt tình với tập thể. Bạn luôn giúp đỡ các bạn học yếu, nhờ vậy mà các bạn ấy đã có những tiến bộ rõ rệt trong học tập. Ngay cả khi bạn bè gặp khó khăn, luôn luôn có Lan động viên, chia sẻ. Vì vậy mà trong lớp ai cũng quý mến. Ngoài ra, Lan còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp. Bạn hát rất hay nên mỗi lần nhà trường tổ chức hoạt động văn nghệ thì không thể thiếu mặt bạn. Nhìn vào Lan, ta thấy một tấm gương sáng trong học tập và tu dưỡng. Chúc Lan thành công với những ước mơ tương lai của mình.

Đào Thị Quỳnh Hương - lớp trưởng gương mẫu, đa tài

 

Đào Thị Quỳnh Hương là một học sinh suất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
       Hương sinh ra tại thôn 5, xã Tân Hương - một mảnh đất yên bình, giàu truyền thống tốt đẹp, nổi tiếng với nghề làm giò, chả, … Bạn sống trong một gia đình hạnh phúc, ba mẹ bạn rất quan tâm, tạo mọi điều kện để cho Hương phát triển một cách toàn diện. Nhắc tới Hương là nhắc đến một người lớp trưởng gương mẫu, một học trò tự tin, say mê tự học. Hương rất thích đọc những cuốn sách hay và bổ ích. Nó giúp bạn có những bài học về cách làm người, cách ứng nhân xử thế và các kiến thức trên mọi lĩnh vực. Từ các quyển sách đó mà Hương đã tự hoàn thiện bản thân mình hơn, trở thành một cô bé thông minh, nhanh nhẹn.
       Trong năm học vừa qua, bạn đạt rất nhiều thành tích cao trong học tập. Năm học 2014-2015, Hương đạt giải Nhất trong kì “Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán 6 ” cấp huyện. Điều này đã làm cho cô giáo, các bạn học sinh rất vui và tự hào về bạn. Nhưng cũng không vì thế mà bạn trở nên kiêu ngạo. Sự khiêm tốn, hòa đồng với mọi người là điều mà ai cũng ấn tượng về Hương. 
Quỳnh Hương là một cán bộ lớp gương mẫu. Bạn luôn bảo ban, dành những điều tốt đẹp cho lớp, góp vai trò lớn trong việc đưa lớp đứng ở vị trí đầu trong phong trào thi đua của trường. Không chỉ giỏi trong học tập trên lớp, Hương còn rất tài năng trong mọi hoạt động tập thể. Năm học vừa qua, bạn đã tham gia cuộc thi “Lãnh đạo trẻ tương lai” của tỉnh Hải Dương và đã mang về cho mình một bằng khen trong cuộc thi. Cũng năm học này, đến kì thi học sinh giỏi cấp huyện, Hương chuyển môn Toán và muốn thử sức với môn Ngữ Văn. Nhờ sự nỗ lực, vượt khó của bạn đã giúp bạn đạt giải Ba. Bao nhiêu thành tích của bạn thật là đáng ghi nhận.
       Hương là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Chúc Hương luôn học giỏi, chăm ngoan, luôn đạt được thành công trong cuộc sống !

 

 

Phạm Thị Ngọc Oanh - bé nhỏ mà tài năng


Ngọc Oanh là một học sinh xuất sắc của lớp 7D, trường Trung học Cơ sở Thành Nhân - ngôi trường chắp cánh những ước mơ của tuổi học trò.
        Bạn là một cô gái có dáng người nhỏ nhắn, vầng trán cao nên bạn rất nhanh nhẹn. Sinh ra từ xã Hà Kỳ nhỏ bé, nghèo khó, từ bé bạn đã có một ý chí và quyết tâm học tập to lớn. Năm học 2015 - 2016 này, bạn đã tham gia kì Khảo sát năng lực học sinh cấp Huyện môn Ngữ Văn. Đa số các bạn trong lớp cho rằng môn Ngữ Văn là môn khó học và nhàm chán, nhưng đối với Oanh, Ngữ Văn là môn học rất thú vị và hay. Với sự yêu thích và mê say môn Văn như vậy, bạn đã dễ dàng giành được giải Nhì trong kì thi vừa qua. Điều đó khiến thầy cô giáo và bố mẹ rất vui lòng. Hơn thế, đó cũng chính là niềm tự hào to lớn của Ngọc Oanh.
        Không chỉ có Ngữ Văn, Oanh còn học giỏi cả Toán và Tiếng Anh. Vào năm học trước, bạn đã tham gia vào kì khảo sát năng lực môn Tiếng Anh. Ngữ pháp, từ vựng bạn đều rất thông thạo. Nên đối với bạn, môn Tiếng Anh là quá dễ dàng. Bạn còn thướng xuyên giao tiếp, nói chuyện bằng Tiếng Anh với thầy cô giáo để tăng sự lão luyện trong cách giao tiếpTiếng Anh. Với môn Toán, trong lớp, bạn thường là một trong những học sinh phát hiện vấn đề rất sớm, tích cực tham gia xây dựng bài và thường xuyên có những câu hỏi với thầy cô giáo. Từ đó, bạn có thêm kiến thức vững chắc cho mình.
    Với khả năng tự học và tinh thần cầu tiến như vậy, bạn có tương lai trở thành một người giáo viên hay một hướng dẫn viên du lịch năng động, mang lại niềm tự hào cho gia đình và quê hương.
          Chúc bạn thành công trên con đường học tập và đạt được những mơ ước trong tương lai của mình!

 

Hà Thu Hồng - cô bé sơn ca tài năng!

Trường THCS Thành Nhân là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang - ngôi trường có truyền thống giáo dục tốt với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đào tạo ra những thế hệ học sinh ưu tú. Bạn Hà Thu Hồng, học sinh lớp 7D, là một học trò giỏi toàn diện, một tấm gương mẫu mực cho tất cả những ai đang và sẽ là học sinh trường THCS Thành Nhân.
          Sinh ra tại mảnh đất Tân Hương, trong một gia đình có truyền thống học tập nơi thôn quê, phải đi học xa nhà để phát triển khả năng, song, bạn chưa bao giờ làm cha mẹ, thầy cô phải thất vọng. Mỗi sáng sớm, dù nhà cách trường hàng chục cây số nhưng bạn luôn đến lớp rất đúng giờ. Hăng hái phát biểu xây xựng bài, điểm số nằm trong top đầu toàn khối trong các kì thi và khảo sát của trường, năng nổ tham gia các phong trào… là những việc làm và thành tích không ai là không kể đến khi nhắc đến cô bé nhỏ nhắn này.
Nhắc tới Hồng, bạn bè đều ấn tượng một cô bạn học sinh với tâm hồn nhạy cảm, nhút nhát, mơ mộng nhưng lại rất tháo vát và thích cỏ hoa. Bạn có khuôn mặt trái xoan, bầu bĩnh, nước da tráng nõn, hồng hào. Đặc biệt là núm đồng tiền sâu hút mỗi khi bạn ấy cười. 
         Hồng rất yêu thích môn Ngữ Văn. Trong hai năm liền, bạn đều tham gia kì khảo sát năng lực cấp Huyện và bạn đã từng đoạt giải Nhất Văn toàn Huyện. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể phục, Hồng còn là người tích cực tham gia các phong trào học tập khác. Năm học 2015 - 2016, bạn đã có sản phẩm thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn. Bài viết của bạn nhận được giải Nhì cấp Huyện và được gửi đi dự thi cấp Tỉnh. Hồng còn rất cởi mở và hòa đồng trên lớp, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Mọi hoạt động ngoại khóa như lao động, trồng cây, trang trí lớp học..., bạn đều tích cực tham gia. 
    Đặc biệt, Hồng có tiếng hát trong trẻo và giọng đọc rất truyền cảm. Bạn từng tham gia hội thi Tiếng hát tuổi hồng cấp tỉnh năm 2015, dẫn chương trình cho các hoạt động tập thể của trường, của Huyện và đều mang về cho mình những bằng khen, giấy khen khiến cho bạn bè vô cùng nể phục.
Với nền tảng kiến thức vững chắc và nếp sống thân thiện, chân thành, chắc chắn cô bé sẽ trở thành một công dân thành đạt, đem lại vinh quang cho đất nước. Chúc Hồng vững bước trên con đường học tập tương lai.

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ Năm tuần thứ 2 của tháng 10, nhằm tập trung sự chú ý của toàn cầu vào vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực. Năm nay, Ngày Thị giác Thế giới ... Cập nhật lúc : 15 giờ 39 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...