PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang, Trường THCS Thành Nhân luôn đi đầu trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng học sinh giỏi và đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng khoa học trong công tác quản lý. Năm 2010, trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn I.

Trường THCS Thành Nhân được thành lập năm 1996. Sau 15 năm phát triển, từ những dãy nhà cũ nát được mua lại của Xưởng Chế biến nông sản Ninh Giang, đến nay, trường đã có cơ sở vật chất khang trang. Từ năm 2003 đến nay, trường được đầu tư xây dựng 2 dãy nhà lớp học kiên cố cao tầng với 16 phòng học, 11 phòng hiệu bộ, hành chính, 5 phòng chức năng của các bộ môn... Thư viện của nhà trường có trên 6.000 đầu sách phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, đã đạt thư viện tiên tiến năm 2007. Là một trường có học sinh đến từ nhiều xã trong huyện nên hằng năm trường có khoảng 50 - 80 học sinh nội trú. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh ở xa học tập, các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi cho con theo học tại trường, nhà trường đang tiến hành thi công khu nội trú gồm 12 phòng khép kín và hệ thống nhà ăn bán trú bảo đảm an toàn vệ, sinh thực phẩm, đủ phục vụ 150 học sinh với kinh phí 4 tỷ đồng thay thế khu nội trú cũ đã xuống cấp.

Cùng với xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà trường đã đầu tư, mua sắm trang thiết bị nội thất cho các phòng học, phòng bộ môn, các phòng chức năng. Hiện nay, trường có 35 máy tính nối mạng in-tơ-nét, 6 máy chiếu đa năng, hệ thống âm thanh hiện đại... phục vụ dạy học và quản lý. Từ đầu năm học 2011-2012, website riêng của trường được đưa vào hoạt động để phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ giảng dạy. Trên website nhà trường, các bậc phụ huynh có tài khoản riêng để truy cập thông tin, thường xuyên nắm bắt tình hình, kết quả học tập của con em mình. Bên cạnh đó, tất cả các phòng học đều được trang bị hệ thống ca-mê-ra giám sát để cán bộ quản lý có thể thuận tiện theo dõi các giờ học, đồng thời nâng cao ý thức dạy và học của giáo viên và học sinh.

Thầy và trò Trường THCS Thành Nhân luôn phấn đấu đạt những thành tích cao trong việc dạy và học. Trong đó, nhà trường đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng đầu vào THPT và chất lượng thi giáo viên giỏi các cấp. Hằng năm, các cán bộ, giáo viên của nhà trường thường xuyên tham gia đầy đủ các đợt bồi dưỡng do Sở, Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện tổ chức. Công tác tự bồi dưỡng của giáo viên trong trường cũng được chú trọng. Nhà trường tích cực đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn để bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học. Vì có cả những học sinh nội trú nên các thầy giáo, cô giáo thường xuyên động viên, tìm hiểu rõ hoàn cảnh của từng em để kết hợp với gia đình có những biện pháp giúp đỡ các em trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Hiện nay, 100% số giáo viên trong trường đều đạt chuẩn, trong đó 19 trong tổng số 30 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Trong năm học 2010- 2011, Trường THCS Thành Nhân có 72,3% số học sinh xếp loại học lực giỏi, 27,5% số học sinh khá, không có học sinh yếu. Nhiều năm liền nhà trường luôn đứng đầu toàn huyện về số học sinh giỏi cấp huyện. Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2010, trường có 33 học sinh đoạt giải, xếp thứ ba khối THCS toàn tỉnh.

Trường THCS Thành Nhân cũng là đơn vị mạnh về phong trào văn nghệ, thể thao. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh có được những buổi thư giãn bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Hiện nay, đội tin học trẻ không chuyên của trường đứng thứ nhất toàn tỉnh. Các đội tuyển điền kinh, đá cầu, ê-rô-bích luôn giành thứ hạng cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng của huyện. 

Hiệu trưởng nhà trường Hà Duy Hưng cho biết: “Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục duy trì kỷ cương nền nếp, tăng cường xây dựng môi trường sư phạm, giáo dục thái độ, hành vi ứng xử thân thiện trong đội ngũ nhà giáo, học sinh. Nhà trường sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng tin học trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh, thầy chủ đạo, trò chủ động, xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện”.

(Nguồn: sưu tầm)