PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015 - 2016

Khi tiếng ve rộn rã chào mùa hè thắp lửa trên những vòm phượng vĩ cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2015 - 2016 vào ngày cuối cùng của tháng 5.

Đến dự, có  ông Lê Huy Thành, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Ninh Giang, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch hội đồng nhân dân Thị trấn Ninh Giang, bà Nguyễn Thị Anh, bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Ninh Giang; ông Lưu Đức Anh Tuấn, Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh nhà trường cùng các ông bà trong Hội CMHS cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và 590 em học sinh có mặt đông đủ.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường.

Đồng ca: Em là mầm non của Đảng

\

 

Bước vào lễ tổng kết, thầy Hà Duy Hưng, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học 2015 - 2016, một năm học với vô vàn những khó khăn và trở ngại. Nhà trường đã đạt được 10 thành tích cơ bản như sau: 

1. Học sinh giỏi dự thi cấp Tỉnh: Các em học sinh trong các đội tuyển đã tích cực học tập, nghiên cứu và đã đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh, Các đội tuyển đạt thành tích cao là đội Toán, Lịch sử, Địa lý, Giải toán trên máy tính Casio. Toàn trường có 25 học sinh đạt giải: trong đó có 4 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải KK. 01 học sinh đạt giải Tin học trẻ không chuyên, 01 học sinh đạt giải Lãnh đạo trẻ tương lai tỉnh Hải Dương. Tiêu biểu trong hoạt động này là các em: Hoàng Phương Thảo: Giải Nhì Toán 9, Giải Nhì Casio, em Nguyễn Đình Dũng (Giải Nhì Toán 9; Giải Ba casio); em Nguyễn Thị Hường (Giải Nhì Lịch sử 9); em Hà Duy Chiến (Giải ba vật lý 9); Phạm Thu Hường (giải Ba môn Sinh); em Nguyễn Thị Hải Linh (giải Ba môn Địa 9); em Phạm Quỳnh Nga (giải Ba môn Địa 9); em Mai Hải Yến (giải Ba môn Địa lý 9), em Phan Thùy Linh (giải Ba môn Địa 9); em Bùi Thị Bích Hằng (giải Ba môn Lịch sử), em Trần Thị Thu Hằng (giải Ba môn Lịch sử 9), em Phạm Thu Hà ( giải Ba môn Lịch sử)

2. Học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp Huyện, khảo sát năng lực học sinh giỏi khối 6,7,8 đạt kết quả cao:

 Hầu hết các đội tuyển dự thi đều đạt thành tích xuất sắc, hầu hết các giải cao đều thuộc về học sinh nhà trường với 30 giải nhất, 77 giải nhì, 80 giải ba và 64 giải khuyến khích.  Trong đó đặc biệt xuất sắc là học sinh các đội tuyển: Toán 6; Toán 7; Văn 6; T. Anh 6; T. Anh 8, Lý 8

2. Chất lượng giáo dục đại trà:

+ Học lực : Giỏi 77,5%; Khá 22,2%, TB : 0,3%

+ Hạnh kiểm: Tốt 98,3%; Khá: 1,7%                           

So với kế hoạch đặt ra tỉ lệ học sinh giỏi vượt  7,5 %, tỉ lệ học sinh trung bình giảm 4,7%. 

Thầy tuyên dương những học sinh đạt thành tích cao nhất trong học tập ở các khối lớp, gồm các em: 

- Khối 6: Đào Trịnh Thành Trung – 6D

- Khối 7: Nguyễn Thị Huế - 7D

- Khối 8: Lê Thị Hồng Hạnh – 8D

- Khối 9: Phạm Linh Chi – 9D

4. Học sinh trường THCS Thành Nhân tích cực tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật, vận dụng kiến thức liên môn  giải quyết tình huống thực tiễn

Kết quả: toàn trường có 23 ý tưởng tham gia cuộc thi. Ban giám khảo đã lựa chọn được 05 ý tưởng để thực hiện. Hoàn thành 2 sản phẩm dự thi cấp Huyện.

 Cấp Huyện: có 2 sản phẩm dự thi

Kết quả: 01 giải KK.

* Thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn:

          Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai sâu rộng đến giáo viên và học sinh, tiến hành phân công giáo viên hướng dẫn, sau 2 tháng phát động, toàn trường có 26 sản phẩm cấp trường, 6 sản phẩm dự thi cấp huyện với kết quả

- 1 Giải nhất: SP của Em Hà Nguyệt Lan Chi và Nguyễn Trần Lệ Thu(8D)

- 3 giải nhì:

+SP của Em Bùi Thị Quỳnh Anh (8D)

+ SP của em Tô Quang Hưng (7C) và em Hà Thu Hồng (7D)

+ SP của em Nguyễn Hải Hồng (8D)

- 2 giải KK:

+ SP của em Đào Ngọc My và Nguyễn Thị Thùy Dung (8C)

+ SP của em Vũ Thị Hoài Chi và Lê Thị Hồng Hạnh (8D)

Trong đó có những sản phẩm đạt giải nhất, nhì huyện được gửi dự thi cấp Tỉnh và 1 Sp được gửi dự thi cấp Bộ : SP của Em Bùi Thị Quỳnh Anh (8D)

5. Học sinh trường THCS Thành Nhân tích cực tham các hoạt động văn nghệ:

Trong năm học nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ được học sinh hào hứng tham gia, phong trào văn nghệ nhà trường được đánh giá là đơn vị trường học dẫn đầu huyện Ninh giang. Hội diễn nghệ thuật toàn trường đã thu hút được 16 lớp với gần hai trăm học sinh tham gia. Đội văn nghệ nhà trường tham gia chào mừng nhiều đại hội các cấp. Điển hình trong hoạt động này là các em: Hà Thu Hồng, Lê Đức Anh, Trương Quang Mạnh.

6. Học sinh nhà trường tích cực tham các hoạt động TDTT, trò chơi dân gian.

Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT, trò chơi dân gian cho học sinh. Hội khỏe Phù Đổng đã thu hút được 16 lớp với hơn một trăm học sinh tham gia với các nội dung: bóng đá, bóng rổ, điền kinh….. các trò chơi dân gian. Đội tuyển điền kinh đạt 4 giải cấp huyện, em Phạm Ngọc Ánh lớp 7B đạt giải nhất đá cầu đơn nữ.

7. Học sinh nhà trường đã tích cực tham gia lao động vệ sinh trường học:

Hầu hết học sinh trong trường đã tích cực tham gia công tác lao động vệ sinh trường học, nhà trường luôn đảm bảo sạch đẹp: Những lớp làm tôt công tác này:  6C,6D,6B,7C,7D,8B,9D.

8. Việc thực hiện nội quy của học sinh nhà trường:

97% số học sinh trong trường thực hiện tốt các quy định của trường về các mặt từ việc thực hiện các nội quy trên lớp, mặc đồng phục, các quy định về nề nếp tạo nên phong cách riêng của học sinh trường THCS Thành Nhân.

Học sinh nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống được xây dựng từ khi thành lập trường đó là nhặt của rơi trả lại người mất. Trong năm học đã có hơn 175 lượt học sinh nhặt của rơi trả lại người mất, điển hình là học sinh: Em Nguyễn Tùng Lâm nhặt được 200.000đ trả lại người mất (mặc dù gia đình em còn nhiều khó khăn rất cần đến tiền)

 9. Công tác kế hoạch nhỏ, từ thiện, nhân đạo của học sinh nhà trường:

Trong năm học học sinh nhà trường đã thực hiện tốt công tác này: hoàn thành tốt công tác kế hoạch nhỏ do huyện Đoàn Ninh giang phát động, đã quyên góp, ủng hộ hơn hai mươi triệu đồng cho công tác từ thiện nhân đạo.

Nhà trường đã có phòng truyền thống trong đó đã lưu giữ các tài liệu và hiện vật liên quan đến việc thành lập và phát triển của trường. Học sinh cũ thường xuyên liên lạc với nhà trường (các đoàn học sinh cũ thường đến chúc mừng trong dịp 20/11).

Nhà trường lấy ngày 5/9 hàng năm làm ngày truyền thống của  trường. Hiện nay hội cựu học sinh khóa 1996, 1996-1998 đã liên lạc và tham gia nhiều hoạt động với nhà trường.

10. Học sinh  nhà trường tích cực tham gia học tập nội dung giáo dục địa phương, trải nghiệm sáng tạo.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã họp triển khai việc thực hiện chương trình GDĐP và thống kê các tiết giáo dục địa phương trong chương trình ở các môn: Ngữ văn, lịch sử, Địa lý, GDCD, Sinh học. Học sinh tích cực, hào hứng tham gia học tập, 430 học sinh tham gia học tập lịch sử tại đền thờ Khúc Thừa Dụ và tham gia học tập hướng nghiệp tại khu sản xuất gạch công.

Để biểu dương và ghi nhận thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh, Ban thi đua nhà trường đã quyết định khen thưởng với tổng trị giá phần thưởng lên tới 50 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ tuyên dương,, khen thường:

Thầy Hà Duy Hưng trao phần thưởng cho đại diện 3 tập thể xuất sắc nhất toàn trường : 7D, 6D, 8C

Ông Lê Huy Thành, bí thư Đảng ủy Thị trấn Ninh Giang trao thưởng cho học sinh đạt giải Nhì, Ba, và KK cấp tỉnh

Ông Lưu Đức Anh Tuấn, Hội trưởng Hội CMHS

trao phần thưởng của cá nhân ông cho 25 em học sinh đạt giải cấp Tỉnh 

Thầy Hà Duy Hưng trao phần thưởng và huy chương  cho emm Hoàng Phương Thảo đạt giải Nhì;

em Nguyễn Đình Dũng đạt giải Ba môn Casio cấp Tỉnh

Cô Phạm Thị Thịnh, Phó hiệu trưởng nhà trương trao phần thưởng cho đại diện học sinh đạt giải Nhất cấp Huyện.

Cô Lê Hà Giang, phó hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho học sinh đạt giải

Nhất, Nhì, Ba, KK trong cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Thầy Hà Duy Hưng trao thưởng danh hiệu Học sinh Giỏi cho đại diện các lớp

Cô Lê Hà Giang trao thưởng cho học sinh đạt giải Nhất cuộc thi IOE

Cô Phạm Thị Thịnh trao thưởng cho các em đạt điểm cao nhất trong các kỳ khảo sát chất lượng.

Cô Lê Hà Giang trao thưởng cho đại diện các lớp đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Hội diễn nghệ thuật

Thầy Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch Công đoàn trường traoo thưởng cho các thầy cô đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Hội thi Giáo viên giỏi cấp Huyện và thầy cô đạt giải trong cuộc thi dạy học Tích hợp liên môn.

Thầy Hà Duy Hưng trao học bổng trị giá 2.000.000đ cho học sinh Phạm Thu Hường, đã có thành tích vượt khó học giỏi. Em đã đạt giải Ba trong kì thi học sinh giỏi Tỉnh.

 

Kết thúc buổi lễ là chương trình bàn giao học sinh về địa phương trong thời giann hè. Thầy Hà Mạnh Duẩn, bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách Đội TNTP đã bàn giao danh sách học sinh cho cô Nguyễn Thị Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Thị trấn Ninh Giang.

 

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan với những phần thưởng trên tay các em học sinh, những bó hoa tươi thắm các em trao cho thầy cô.

Xin tạm biệt năm học 2015 - 2016. 

 

(Ảnh: Thầy Đào Kim Liệu )


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng thứ hai ngày 17/10/2022, trường THCS Thành Nhân kết hợp trong buổi chào cờ có tổ chức: “Hưởng ứng ngày thị giác thế giới” tại sân trường. Thành phần gồm tất cả các thầy cô trong hội đồ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...