PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

ĐỘI TUYỂN TIẾNG ANH - NHỮNG NHÀ NGOẠI NGỮ  TƯƠNG LAI

TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN

CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP

Mỗi năm, khi hoa phượng khoe những cánh đỏ rực rỡ khắp nơi, khi tiếng ve rộn ràng chào đón một mùa hè sôi động,cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân tổng kết,đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện trong suốt năm học, để từ đó tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích nổi bật. Góp phần quan trọng vào những thành tích chung của trường, phải kể đến những thành tích học tập của các em. Chuyên mục "Gương sáng học tập" của trường sẽ lần lượt giới thiệu những tấm gương tiêu biểu. 

 

TIẾNG ANH LỚP 6

 NGUYỄN MINH CHÂU- LỚP 6D

         Nguyễn Minh Châu là một học trò tài năng học lớp 6D-  sinh ngày 25 tháng 1 năm 2004  tại khu 4 - Thị Trấn Ninh Giang thân yêu. Em được bố mẹ tạo điều kiện cho xuống học tại trường Trung học Cơ sở Thành Nhân - là ngôi trường luôn đứng đầu trong công tác dạy và học, là nơi ươm mầm ước mơ cho những tài năng trẻ có cơ hội được phát triển toàn diện với đội ngũ giáo viên xuất sắc, có chất lượng tốt nhất trong huyện nhà.

         Là một học sinh chăm chỉ, gương mẫu, luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp cũng như của trường,trên lớp em luôn chăm chỉ và hăng hái xây dựng bài.Nhờ có sự phấn đấu không ngừng nghỉ mà các bài kiểm tra của Châu đều đạt kết quả rất cao. Em luôn tranh thủ ôn thêm bài vừa học trong mỗi giờ ra chơi.Em học rất đều dù là các môn xã hội hay các môn tự nhiên và đặc biệt Châu rất giỏi môn Ngoại Ngữ.Trong cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh của huyện, em đã vinh dự đạt giải Nhất. Có lẽ đó là một niềm vui lớn đối với em và gia đình. Em luôn khiêm tốn và hòa đồng với tất cả bạn bè. Những bài tập khó của các cô giáo giao cho lớp thì Châu luôn là người nghĩ ra đầu tiên. Tính cách cởi mở , thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắn trong học tập.Cô bé dễ thương này luôn được các bạn yêu quý

         Với những cố gắng và thành tích bước đầu, lại được trang bị tri thức toàn diện và vững chắc ở mái trường Thành Nhân yêu dấu ,chắc chắn trong tương lai em sẽ có một  tương lai tươi sáng.

 VŨ NGUYỄN LINH CHI - LỚP 6D

     Vũ Nguyễn Linh Chi sinh ra tại Đồng Tâm, Ninh Giang và em được theo học tại trường THCS Thành Nhân- một ngôi trường đứng đầu về việc đào tạo học sinh giỏi của huyện Ninh Giang.Ở lớp em luôn chăm chỉ và hăng hái xây dựng bài.Nhờ có sự phấn đấu không ngừng nghỉ mà các bài kiểm tra của Chi đều đạt kết quả rất cao. Em luôn tranh thủ ôn thêm bài vừa học trong mỗi giờ ra chơi.Em học rất đều dù là các môn xã hội hay các môn tự nhiên và đặc biệt Chi rất giỏi môn Ngoại Ngữ.Trong cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh của huyện, em đã vinh dự đạt giải Nhì. Có lẽ đó là một niềm vui lớn đối với em và gia đình. Em luôn khiêm tốn và hòa đồng với tất cả bạn bè. Những bài tập khó của các cô giáo giao cho lớp thì Chi luôn là người nghĩ ra đầu tiên. Tính cách cởi mở , thân thiện nhưng cũng rất nghiêm túc và thẳng thắn trong học tập.Cô bé dễ thương này cũng là một lớp trưởng nhanh nhẹn và lễ phép. Chi sẽ là tấm gương sáng về học tập.

 

 BÙI VĂN HUY- LỚP 6D

          Dáng người nhanh nhẹn, nước da trắng, gương mặt hiền với nụ cười thân thiện, tự tin – đó là ấn tượng đầu tiên về cậu học trò nhỏ Bùi Văn Huy học sinh lớp 6D Trường trung học cơ sở Thành Nhân mà bất cứ ai gặp lần đầu cũng đều nhận thấy.

           Sinh ra và lớn lên trên đất của xã Đồng Tâm, Ninh Giang nhưng hàng ngày Huy vẫn không quản nắng mưa mà tới trường.Huy học hành rất siêng năng, em luôn là học sinh gương mẫu của lớp. Em không chỉ học đều mà còn học rất tốt tất cả các môn . Em luôn giữ vững vị trí đầu lớp. Trong các giờ học, Huy thể hiện rất rõ tài năng của mình. Cả lớp ai ai cũng đều suy nghĩ đáp án của các bài tập thì em đã thấy cánh tay của bạn giơ lên xin phát biểu ý kiến.Năm học này em được dự thi và đạt giải Nhất môn Tiếng Anh trong toàn huyện. Học giỏi là thế nhưng Huy chưa bao giờ tỏ ra kiêu căng hay coi thường các bạn khác. Em luôn thân thiện với các bạn trong lớp . Em rất nghiêm túc trong việc học tập đặc biệt là với chính mình. 

            Với những cố gắng và thành tích bước đầu, lại được trang bị tri thức toàn diện và vững chắc ở mái trường Thành Nhân yêu dấu ,chắc chắn trong tương lai em sẽ có một  tương lai tươi sáng.

 

TIẾNG ANH LỚP 7

NGUYỄN THỊ MINH ÁNH - LỚP 7D

 Nguyễn Thị Minh Ánh là một học sinh suất sắc của lớp 7D trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập, Ánh luôn  phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Với niềm say mê đặc biệt với môn Tiếng anh, bạn đã quyết định ghi tên mình vào đội tuyển. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Tiếng Anh của huyện Ninh Giang của cả năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều đạt được giải Nhì khiến cho các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thấy nể phục.
Không chỉ giỏi ngoại ngữ, bạn học chắc tất cả các môn nên luôn lọt vào top 10 của lớp. Bạn cũng luôn hăng hái tham gia các hoạt động của lớp cũng như của trường. Con người của bạn thật mẫu mực. Vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang nhưng bạn không hề kiêu căng và hết mình vì tập thể. Ở lớp, các bạn có gì khúc mắc thì Ánh khéo léo và bình tĩnh giúp các bạn giai quyết. Với các bạn học yếu bạn luôn tận tâm giúp đỡ, chỉ bảo đến nơi đến chốn. Nhờ đóng góp của bạn mà lớp luôn đi đầu trong các phong trào thi đua. Cũng vì thế mà bạn luôn được các thầy cô giáo yêu quý. Các bạn trong lớp coi Minh Ánh là tấm gương sáng để noi theo.
Mong rằng trong tương lai, Ánh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một tươi đẹp, phồn vinh.

 

NGUYỄN MẠNH HÙNG - LỚP 7D

 

 Nguyễn Mạnh Hùng, học sinh lớp 7D là một tấm gương ưu tú về học tập và rèn luyện của trường THCS Thành Nhân.
    Hùng là một người con của quê hương Ninh Giang. Được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp tri thức nên Hùng được chăm sóc, giáo dục từ rất sớm. Chẳng những thế Hùng còn có tinh thần chăm học, tự học cao nên đã đạt được những thành tích đáng khâm phục. Năm lớp 6, khi dự kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp Huyện, bạn đã đạt được giải Nhất. Đến năm học 2015-2016, bạn cũng đạt được thành tích cao với giải Nhì. Trên lớp, Hùng là một học sinh hăng hái, phát hiện vấn đề sớm và luôn đặt những câu hỏi thú vị cho thầy cô. Đặc biệt là môn Tiếng Anh; bạn có kĩ năng nghe, nói, viết rất tốt. Hùng có chia sẻ, học Tiếng Anh cũng như việc học lái máy bay vậy. Ta cần phải luyện tập hằng ngày cùng với tinh thần chăm chỉ,  niềm đam mê thì sẽ học được tốt. Mong ước của Hùng sau này sẽ là một phiên dịch viên tài năng của chính phủ.
Khi ở nhà, Hùng là một người con ngoan, lễ phép với người lớn và luôn giúp mẹ làm việc nhà... Đặc biệt, Hùng luôn có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống, tự lập trong mọi hoạt động cá nhân của mình.
Hùng thật đúng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Chúc Hùng luôn học tập tốt và thành công trên con đường tương lai mà em đã chọn!

 

VŨ HOÀNG DUY - LƠP 7C

         Từ xưa dân gian ta đã có câu : “Con ong muốn có mật ngọt thì phải chăm chỉ hút mật từ những bông hoa, con người muốn có thành công thì phải chăm chỉ luyện rèn.” Câu nói đó nhằm đề cao đức tính cần cù, siêng năng của mỗi người – một tấm gương sáng là chứng nhân của đức tính đó là bạn Vũ Hoàng Duy – Lớp 7C trường THCS Thành Nhân.

Duy được chọn làm lớp phó học tập của lớp bởi vì bạn sở hữu khối óc thông minh, nhạy bén cùng với tính chăm chỉ tìm tòi, học hỏi. Những điều đó đã giúp bạn giỏi toàn diện. Bạn học đều tất cả các môn, thành tích sau mỗi kì thi, kì kiểm tra, Duy đều đứng trong top đầu cả lớp. Đặc biệt từ khi còn nhỏ bạn đã có năng khiếu và niềm yêu thích môn Ngoại ngữ. Vì vậy, Duy quyết định tham gia học đội tuyển Anh khối 7 mà trường tổ chức. Sau một khoảng thời gian tích cực học tập và rèn luyện, bạn đạt được giải Ba môn Tiếng Anh của kì Khảo sát năng lực học sinh cấp Huyện năm học 2015 - 2016. Duy rất vui mừng và tự hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa. Bạn chia sẻ: “Phải có niềm say mê môn học, chăm chú nghe giảng và tự học thì mới có thành công.” Duy thường hay giúp đỡ, động viên các bạn học kém. Mỗi khi các bạn tìm gặp hỏi vấn đề chưa biết, bạn luôn giúp đỡ, giảng giải tỉ mỉ. Phần nào chưa biết, Duy gặp trực tiếp thầy cô để hỏi và trả lời cho các bạn sớm nhất.

Hằng ngày Duy thường tự học ngoại ngữ ở nhà, khi nào được đi du lịch, có cơ hội gặp người nước ngoài, Duy luôn năng động, hoạt bát, tích cực giao tiếp để củng cố khả năng nghe nói Tiếng anh của mình. Cứ như vậy, trong lao động học tập, nề nếp, ý thức… bạn đều làm mẫu mực. Duy là niềm tự hào của gia đình và dòng họ.

Duy ơi! Hãy luôn như vậy nhé, thành công lớn đang chờ đón bạn ở phía trước. Cố gắng đi đến thành công Duy nhé!

 

HOÀNG HẢI LINH - LƠP 7D

Dưới mái trường THCS Thành Nhân, trường trọng điểm chất lượng cao của huyện nhà, lớp 7D, có một cô bạn học sinh với tâm hồn nhạy cảm, nhút nhát, mơ mộng nhưng lại rất tháo vát và thích cỏ hoa. Đó là cô bạn Nguyễn Hoàng Hải Linh. Bạn có khuôn mặt trái xoan, nước da tráng nõn, hồng hào. Đặc biệt là núm đồng tiền sâu hút mỗi khi bạn ấy cười.
     Vốn tính kiên cường và tinh thần tự học cao, Linh đã trở thành môt học sinh giỏi, chăm ngoan. Đặc biệt, bạn rất tự hào về truyền thống gia đình, luôn noi gương anh chị để có kết quả học tập tốt nhất. Bạn học giỏi, học chăm để luôn đạt điểm cao trong các kì thi của trường. Sau này, Linh mơ ước trở thành một người giáo viên.
Linh học rất tốt môn Tiếng Anh. Phải nói, đó là một tấm gương sáng cho sự say mê, tự hoc tự nghiên cứu bài vở. Trong kì thi Kiểm tra năng lực học sinh giỏi của huyện môn Tiếng Anh năm học 2015 - 2016, bạn đã đạt giải Ba. Thành tích đó là cả một quá trình học tập và rèn luyện lâu dài của bạn.
     Tin rằng, bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường học tập của mình. Chúc Linh đạt được những điều mình mơ ước.

 

 

Nguyễn Thị Thanh An – LỚP 7D

 

Tân Phong- một mảnh đất cằn cỗi, mảnh đất của sự thanh bình, yên ả. Nơi đây đã ươm mầm biết bao thế hệ trẻ. Trong đó, một người con của Tân Phong là bạn Nguyễn Thị Thanh An – học sinh lớp 7C trường THCS Thành Nhân.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề giáo, bạn mang trong mình đức tính hiếu học. Từ nhỏ, An đã có niềm đam mê ngoại ngữ, cùng với năng khiếu có sẵn của bản thân, An quyết định tham gia vào đội tuyển Tiếng Anh của trường. Sau bao nhiêu nỗ lực cùng với tính siêng năng, cần cù, An đã dành được giải Ba trong kì Khảo sát năng lực học sinh cấp Huyện năm học 2015 – 2016. An từng chia sẻ bí quyết học tập của mình: “Thông minh không phải  là tất cả, cần cù bù thông minh”.

Không chỉ trong học tập, mà trong lao động, hoạt động ngoại khoá, nề nếp bạn đều rất hăng hái tham gia và thực hiện rất nghiêm túc. An thân thiện và dễ gần, đặc biệt tính tự giác, mạnh dạn rất cao. Đối với thầy cô, bạn luôn ngoan ngoãn, lễ phép và rất chăm chỉ trong học tập. Đặc biệt, An có một giọng hát hay bẩm sinh, chức Lớp phó văn thể, An luôn là ứng cứ viên hàng đầu. Trong mỗi giờ học, bạn luôn hăng hái giơ tay, tích cực xây dựng bài, bày tỏ ý kiến của mình dù đúng hay sai. Vì thế, kết qủa học tập của bạn luôn thuộc vào tốp đầu của lớp. Chẳng cần gì to tát, vậy mà tình cảm yêu mến An cứ tự nhiên đi vào tâm trí những đứa bạn. Tiếp xúc với An, chúng bạn luôn có cảm giác dễ chịu, dễ gần.

Tin chắc rằng, một người như bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Và, chúc bạn sẽ giữ vững được phong độ học tập như thế, An nhé!

 

PHẠM NGỌC TÚ - LỚP 7D

 

   Học sinh Phạm Ngọc Tú được các thầy, cô giáo trường THCS Thành Nhân nhớ mặt thuộc tên, được bạn bè quý mến bởi sự sáng dạ, thông minh, tốt bụng và lễ phép.

     Ngọc Tú sinh ra tại khu 3 thị trấn Ninh Giang. Bạn được đánh giá là một trong những học sinh có năng lực nhất khối 7. Tú học đều tất cả các môn, hai năm liền bạn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm tổng kết 9,3. Hai trong số các môn bạn yêu thích nhất là Toán và Tiếng Anh. Đa số học sinh đều cho rằng Toán là một môn học rất khó và nhàm chán, tuy nhiên với Tú không hẳn là vậy khi trong suốt quá trình học bạn đều đạt kết quả cao trong môn này. Tú chia sẻ sẽ không quá khó nếu sự tập trung được đẩy lên cao nhất và có phương pháp học tập phù hợp; quan trọng nhất vẫn là tính tự học và niềm yêu thích dành cho môn học.

     Học tốt Toán là vậy nhưng môn học mà bạn dành nhiều sự đam mê và thời gian hơn cả là Tiếng Anh. Có thể nói Ngọc Tú là một học sinh rất có năng khiếu học ngoại ngữ. Bạn cho rằng, giao tiếp Tiếng Anh là điều cần rèn luyện hàng ngày. Đang theo học chương trình Tiếng Anh thí điểm khối lớp THCS của Bộ giáo dục, Tú lại càng có điều kiện phát triển khi kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Giờ đây bạn có thể tự tin giao tiếp, thuyết trình hay triển khai một vấn đề gì đó bằng thứ ngôn ngữ toàn cầu này. Với sự nỗ lực ấy, bạn đã ghi tên mình vào danh sách đội tuyển Tiếng Anh khối 7, hai năm liền đạt giải Ba trong kì Khảo sát năng lực học sinh giỏi của huyện Ninh Giang.

Trong lớp, Tú rất biết quan tâm tới bạn bè khi chủ động giúp đỡ các bạn yếu kém cùng tiến bộ. Bạn cũng tỏ ra là một đội viên gương mẫu, luôn thực hiện các quy định của Trường, lớp, Đội một cách có kỉ luật. Bên cạnh thời gian học văn hóa, Ngọc Tú cũng rất năng nổ tham gia các hoạt động nghệ thuật, thể dục thể thao của trường, của lớp. Tú chính là chân sút đã giúp đội tuyển bóng đá mini lớp 7D giành chức vô địch của khối. Không chỉ là “trò giỏi” ở trường mà khi về nhà Tú cũng xứng đáng là “con ngoan”, biết giúp đỡ bố mẹ việc nhà, nhường nhịn em nhỏ…

       Phạm Ngọc Tú là một tấm gương học sinh giỏi toàn diện của trường THCS Thành Nhân, chúc Tú luôn học giỏi, đạt được ước mơ, mục tiêu đã đề ra, một tương lai xán lạn đang chờ đợi bạn ở phía trước.

 

NGUYỄN TRỌNG DŨNG - LỚP 7C

Nguyễn Trọng Dũng là niềm tự hào của tập thể 7C nói riêng và của trường THCS Thành Nhân nói chung. 
Dũng sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đồng Tâm, Ninh Giang - nơi có truyền thống hiếu học từ lâu đời. Đặc biệt, gia đình bạn cũng là một gia đình có truyền thống học tập, Dũng luôn phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Trong kì Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp Huyện của cả năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều dành được giải Ba khiến cho các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thấy tin yêu, mến phục.
Không chỉ suất sắc trong môn Toán, Dũng cũng là một học sinh giỏi toàn diện. Bạn luôn làm cho các thầy cô giáo bộ môn cảm thấy hài lòng thông qua mỗi tiết học bởi bạn rất hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, luôn làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Cũng không ít lần Dũng trả lời được những câu hỏi hóc búa mà cô giáo đặt ra.
      Dũng là một trong những học sinh giỏi nhất lớp nhưng lại chẳng hề tỏ thái độ kiêu căng hay tự cảm thấy hài lòng trước thành công của mình bởi cá nhân bạn cho rằng bạn vẫn chưa cảm thấy thưc sự hài lòng với những thành công trước mắt ấy, Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ, anh chị. Đặc biệt, bạn luôn tìm cách vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống của mình. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Mong rằng trong tương lai, Dũng sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một tươi đẹp, phồn vinh.

 

NGUYỄN THỊ ÚT THƯƠNG - LỚP 7C

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Thị trấn Ninh Giang, nhờ gia đình tạo điều kiện và sự nỗ lực, cố gắng học hỏi của bản thân, bạn Nguyễn Thị Út Thương đã và đang là một học sinh ưu tú của lớp 7C - trường THCS Thành Nhân  – ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang. 
Để đạt được thành tích xứng đáng như ngay hôm nay, bạn đã phải trải qua một thời gian dài nỗ lực, cố gắng hết mình.
         Thầy cô luôn nhắc đến Út Thương là một học sinh có cái tên thật đẹp, một học trò ưu tú, thông minh và thực hiện tốt các nội quy của nhà trường. Bạn bè quý mến Thương bởi sự hoà đồng, nhiệt tình. Người thân luôn tự hào về bạn bởi sự hiếu thảo và lòng tốt bụng chân thành đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.
        Út Thương có thói quen đọc sách mỗi ngày. Dù là đi đâu, bạn cũng mang  một quyển sách theo bên mình; thường là những cuốn sách về khoa học tự nhiên, danh nhân văn hoá thế giới,... Mỗi giờ ra chơi, bạn lại giở sách ra và đọc. Khi thầy cô giảng bài trên lớp, những từ khoá, những khái niệm quan trọng mà cô nhấn mạnh bạn đều ghi chú lại bằng cách dùng bút nhớ tô đánh dấu. Trong mỗi tiết học, bạn luôn là người hăng hái phát biểu ý kiến. Đôi lúc trả lời chưa đúng, thầy cô cũng không trách phạt bạn. Việc phát biểu ý kiến xây dựng bài trong lớp đối với Thương là một hoạt động tích cực mà thầy cô luôn muốn học sinh hăng hái tham gia.
Thương rất yêu thích môn Ngữ Văn và Tiếng Anh. Đặc biệt, với sự nỗ lực  của mình, trong đợt Khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện năm học 2015 -2016, bạn đã tham gia môn Tiếng Anh và đạt được giải Ba. Đó là nguồn động viên rất lớn để bạn tiếp tục cố gắng và thành công hơn nữa trên con đường học tập.
Chúc bạn đạt những được thành tích cao trên con đường học tập tương lai! 

 

TIẾNG ANH LỚP 8 

NGUYỄN HẢI HỒNG - NIỀM HI VỌNG CỦA ĐỘI TUYỂN

Dáng người khá cao, gương mặt hiền với nụ cười thân thiện, tự tin – đó là ấn tượng đầu tiên về cô học trò nhỏ Nguyễn Hải Hồng học sinh lớp 8D, Trường trung học cơ sở Thành Nhân mà bất cứ ai gặp lần đầu cũng cảm thấy mến.

          Sinh ra và lớn lên ở xã Hồng Phong , tuy nhà cách xa trường, đi học khá vất vả, nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Bước chân vào đội tuyển Tiếng Anh ngay từ những năm đầu tiên, em đã khiến giáo viên ấn tượng về độ chắc chắn trong học tập của mình. Dần dần, cùng với sự nỗ lực, kiên trì, thành tích của em ngày một cao hơn. Năm học lớp 6, trong cuộc khảo sát học sinh giỏi Huyện bạn đạt giải Nhì, năm lớp 7 đạt giải Ba. Đến năm học lớp 8 này, em đã rất xuất sắc giành được giải Nhất trong cuộc thi khảo sát năng lực Học sinh giỏi môn Tiếng Anh toàn Huyện. Kết quả học tập ở lớp của em cũng vô  cùng đáng ngưỡng mộ. Điểm trung bình cả năm học lớp 8 của em đạt 9.3, xếp thứ 2 của lớp và thứ 12 toàn trường. Hồng còn được thầy Hiệu trưởng nhận xét là một học sinh giỏi xuất sắc, toàn diện ở tất cả các môn và có kiến thức chắc chắn nhất nhì trong lớp. Hồng là người có tính cách khá trầm, không sôi nổi ồn ào nhiều nhưng rất chịu khó. Em hay làm những bài tập trong sách Ngữ pháp vào các giờ ra chơi, luôn tìm tòi để biết được đáp án. Có những câu hỏi khó, em không hỏi người khác ngay mà xem lại, đọc thêm phần lí thuyết để vận dụng làm bài tập. Mỗi đáp án em lựa chọn đều được đưa ra những lí luận của riêng em. Khi có chỗ không hiểu em luôn yêu cầu bạn bè hoặc giáo viên giảng giải lại thật chi tiết. Em cũng rất chăm chỉ tham gia vào các website học Tiếng Anh trên mạng, làm đầy đủ các bài tập cô giao, tự tìm và làm thêm các bài tập khác.

           Tôi tin rằng, với sự cố gắng nỗ lực như hiện tại của Hồng, em sẽ ngày càng tiến bộ vượt bậc. Một ngÔi trường THPT chất lượng cao, một tương lại tươi sáng đang chờ đón em!

 

     ĐỖ PHAN THÙY TRANG -  KÍNH CẬN DỄ THƯƠNG

        Cô học trò  sinh ngày ba tháng tư,có một mái tóc xoăn tự nhiên ôm lấy khuôn mặt trái xoan, nước da trắng hồng, luôn cười nói vui vẻ đó là ấn tượng đầu tiên về cô học trũ nhỏ Đỗ Phan Thùy Trang học sinh lớp 8D, Trường trung học cơ sở Thành Nhân mà bất cứ ai gặp lần đầu cũng cảm thấy mến.

        Đỗ Trang là một học sinh xuất sắc của lớp 8D và trường THCS Thành Nhân. Năm học nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc và hai năm liền lớp sáu và lớp bảy em đều đạt giải Nhất môn Tiếng Anh cấp huyện. Năm học lớp bảy, Trang đã tham gia kì thi " Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những tình huống thực tế" và bạn đã đạt giải Nhất cấp tỉnh và được gửi bài lên Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Ngoài ra, Đỗ Trang còn là một lớp trưởng gương mẫu trong lớp 8D. Dù có thành tích cao trong học tập nhưng em vẫn luôn luôn có gắng trong học tập, rất thân thiện với bạn bè, luôn giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Vì thế nên Trang luôn được bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh yêu quý.    

        Trong kì thi khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện do Phòng giáo dục đào tạo tổ chức tháng 4 vừa qua em dự thi môn Tiếng Anh và đã đạt kết quả  tốt. Trong các đợt khảo sát của nhà trường, em luôn được xếp thứ hạng cao trong lớp, trong khối. Cả lớp ai  cũng yêu quí em. Khi thày,cô giáo đang giảng bài, có điều gì chưa hiểu, em mạnh dạn hỏi thầy cô ngay đồng thời em luôn là một trong số những học sinh  giơ tay phát biểu ý kiến nhanh nhất. Bên cạnh đó em còn thường xuyên chia sẻ phương pháp học tập với các bạn trong lớp.

       Với những cố gắng và thành tích trên, lại được trang bị tri thức toàn diện và vững chắc ở mái trường Thành Nhân yêu dấu. Xin chúc cho cô học trò nhỏ có một tương lai tươi sáng.

 

(Cô giáo: Phạm Thị Thủy - Giáo viên Tiếng Anh, Tổ trưởng tổ  Ngoại ngữ - TD - ÂN - MT.)

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng thứ hai ngày 17/10/2022, trường THCS Thành Nhân kết hợp trong buổi chào cờ có tổ chức: “Hưởng ứng ngày thị giác thế giới” tại sân trường. Thành phần gồm tất cả các thầy cô trong hội đồ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...