PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN

CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP

Mỗi năm, khi hoa phượng khoe những cánh đỏ rực rỡ khắp nơi, khi tiếng ve rộn ràng chào đón một mùa hè sôi động,cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân tổng kết,đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện trong suốt năm học, để từ đó tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích nổi bật. Góp phần quan trọng vào những thành tích chung của trường, phải kể đến những thành tích học tập của các em. Chuyên mục "Gương sáng học tập" của trường sẽ lần lượt giới thiệu những tấm gương tiêu biểu. 

 

ĐỘI TUYỂN TOÁN 6 - NIỀM HI VỌNG CỦA THÀNH NHÂN

Đào Trịnh Thành Chung

          Ở lớp 6D trường THCS Thành Nhân không ai là không biết đến Đào Trịnh Thành Chung – một tấm gương về sự tự học và ý chí vươn lên trong học tập. Sinh ra tại xã Hồng Thái, một vùng đất có nhiều học sinh hiếu học và bạn đã góp phần làm rạng danh cho vùng đất đó. Chình nhờ sự thông minh cộng thêm ý thức tự học tuyệt vời mà Chung đã dành được vị trí dẫn đầu trong cuộc khảo sát học sinh giỏi cấp Huyện môn Toán lớp 6 vừa qua. Sự thành công đó phần lớn là nhờ sự chăm chỉ luôn cố gằng hết mình. Trong các tiết học Toán,  Chung là người đầu tiên giơ tay lên bảng hoặc là người đầu tiên nghĩ ra cách làm các bài toán khó. Bởi, không có bài mới nào là Chung  không tìm hiểu trước ở nhà và Chung thường phải tìm ra lời giải một bài toán khó thì mới yên tâm đi ngủ.Không chỉ thông minh mà Chung còn rất cẩn thận trong tính toán và cách trình bày. Chính vì vậy trong các bài thi hay kiểm tra , cô giáo thường khen ngợi Chung không chỉ ở cách giải hay mà còn ở chữ viết, trình bày cẩn thận, sạch sẽ. Ước mơ của Chung sau này là trở thanhfmootj bác sỹ giỏi. Với thành tích và tinh thần học tập như thế, chúc cho ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.

 

Nguyễn Quang Dũng  

         

Nguyễn Quang Dũng  –một học sinh lớp 6D trường THCS Thành Nhân sinh ra và lớn lên ở xã Hiệp Lực - một trong những cái nôi tập trung nhiều những học sinh ngoan và chăm chỉ. Với vẻ ngoài hơi mập nhưng khá dễ thương, Dũng là người vô cùng tốt bụng và luôn luôn hòa đồng với các bạn trong lớp. Bạn là một học sinh chăm chỉ và là con ngoan trò giỏi của lớp, của gia đình.  Bạn không những thông minh mà còn có trí nhớ rất tốt. Hầu hết các bài kiểm tra của bạn đều đạt những điểm 9, 10. Vậy nên điểm trung bình các môn của bạn đều thuộc top nhất nhì trong lớp.  Trong các giờ học, Bạn luôn chăn chú lắng nghe giảng, hăng hái xây dựng bài và luôn sẵn sang đặt ra những câu hỏi hay nhờ cô giáo và các bạn cùng thảo luận và giải đáp. Các thầy cô và bạn bè ai cũng khen và yêu quý bạn. Bạn học khá đều các môn nhưng có lẽ nổi trội nhất là môn toán. Trong đợt khảo sát học sinh giỏi cấp Huyện vừa qua, bạn có điểm số cao thứ ba toàn Huyện. Trên lớp,  Dũng là người luôn nghĩ ra lời giải cho các bài toán khó khi được cô giáo ra đề. Những lúc rảnh rỗi em thường thấy bạn ngồi tự học. Những khi gặp phải những bài khó bạn thường ngồi kiên trì giải đến lúc xong mới thôi. Nhờ sự kiên trì trong học tập của bạn mà sau các kì thi điểm số của bạn cao đều các môn. Dũng chính là niềm tự hào của gia đình, bạn  bè và thầy cô, là hình tượng của bao học sinh luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để noi theo.

 

 Hà Ngọc Hoàn

          Nói đến khả năng tính toán nhanh ở lớp 6D không ai là không biết đến Hà Ngọc Hoàn. Hoàn sinh ra và lớn lên ở tại vùng đất Nghĩa An- một vùng đất ẩn chứa rất nhiều tài năng. Ở lớp Hoàn là một học sinh chăm ngoan,học giỏi ở hầu hết lĩnh vực và hầu hết các môn. Hoàn là một người tốt bụng, khiêm tốn và thật thà, luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn học tập nhất là với các bạn còn yếu hơn mình. Trong mọi tiết học Hoàn thường là người xung phong phát biểu ý kiến đầu tiên, nhanh nhẹn lên làm bài hay xây dựng bài khá tốt.  Chính vì vậy trong các bài kiểm tra bạn thường đạt điểm khá tốt. Trong giờ ra chơi bạn vẫn chơi cùng với mọi người nhưng khi trong giờ học bạn lại rất chăm chú và say mê nghe giảng không bao giờ nói chuyện riêng. Không chỉ tốt ở các hoạt động lớp mà bạn còn sinh hoạt khá nhiệt tình trong các hoạt động tập thể cộng đồng. Trong các môn học bạn học giỏi nhất môn toán, khi gặp những bài toán khó bạn luôn tìm ra hướng đi riêng cho mình để tìm ra những cách giải hay. Khi đi thi bạn luôn làm bài một cách chắc chắn nhưng lúc nào cũng là người hoàn thành xong trước nhất. Chính nhờ sự chắc chắn và nhanh nhẹn linh hoạt trong cách giải mà trong kì khảo HSG cấp Huyện vừa qua bạn đã có thành tích rất cao. Bạn thuộc tốp đầu của cuộc thi đó với vị trí xếp thứ hai toàn huyện. Hoàn chính là ngọn lửa thắp sáng trường THCS Thành Nhân cũng như xã Nghĩa An thân yêu.

 

 Nguyễn Minh Ngọc 

          Trong lớp 6C trường Thành Nhân có rất nhiều học sinh nữ chăm chỉ . Một trong số đó là Nguyễn Minh  Ngọc. Ngọc sinh ra và lớn lên ở xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Nhà bạn tuy cách trường mấy cây số nhưng bạn đã cùng chiếc xe đạp cũ  ngày ngày đi đến trường dù là ngày nắng hay ngày mưa. Bạn rất chăm chỉ làm bài tập về nhà mà cô giáo ra cho, ngoài ra những lúc rảnh rỗi bạn còn làm thêm những bài tập khác. Trong giờ học , Ngọc luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và hăng hài phát biểu ý kiến. Vấn đề gì còn thắc mắc, bạn lập tức đặt câu hỏi cùng cô giáo và các bạn thảo luận tìm ra câu trả lời thỏa đáng mới thôi. Về nhà, bạn luôn dành thời gian để đọc các sách tham khảo và nâng cao Tuy học đều các môn nhưng môn học mà Ngọc yêu thích nhất là môn Toán. Trong kì thi khảo sát học sinh giỏi toán của huyện vừa qua bạn đã đạt điểm cao thứ ba toàn huyện. Bạn được cô tin tưởng và bạn bè yêu mến nên bạn được giao cho nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ hai. Bạn là một tổ trưởng xuất sắc luôn làm tốt các nhiệm vụ được giao và luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn trong lớp, trong tổ mình hết sức. Ai trong lớp cũng đều yêu quý bạn. Với tinh thần học tập đó, sau này Ngọc sẽ trở thành một công dân có ích cho đất nước.

 

Nguyễn Hữu Nhật Minh

          Ngay từ tiểu học, các bạn học sinh ở xã Hiệp Lực chắc chắn đều ấn tượng với một bạn nam nhỏ nhắn , thông minh và vô cùng khiêm tốn. Đó là Nguyễn Hữu Nhật Minh, hiện đang là học sinh lớp 6D – trường THCS Thành Nhân.  Điểm đặc biệt ở Minh khiến các bạn trong lớp và các thầy cô rất yêu quý đó là tuy học rất giỏi nhưng lại tỏ ra rất khiêm tốn. Bất cứ bài tập nào thầy cô giao cho đều được Minh hoàn thành dù trong một thời hạn rất ngắn. Ngoài việc luôn chăm chú nghe thầy cô giáo giảng bài trên lớp, về nhà Minh còn tự tham khảo thêm các sách và làm các dạng bài khó. Vì vậy mà môn nào Minh cũng có điểm số cao trong lớp . Không chỉ chăm chỉ học tập, Minh còn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của lớp và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Môn học mà Minh yêu thích  nhất là môn Toán. Trong kì khảo sát HSG cấp Huyện môn Toán vừa rồi, Minh  có điểm số cao thứ ba toàn Huyện. Thành tích đó chỉ là một phần nhỏ so với sự nỗ lực cố gắng hết mình của Minh. Với tính cách khiêm tốn và năng lực đó, chắc chắn Minh còn tiến xa hơn trong tương lai

 

 Nguyễn Mai Anh

                 Nguyễn Mai Anh – học sinh lớp 6C – trường THCS Thành Nhân là một tấm gương về sự chăm chỉ học tập. Do nhà cách trường không xa lắm nên ngày nào bạn cũng đạp xe tới trường dù nắng hay mưa. Mai Anh là một học sinh nữ khá thông minh và vô cùng chăm chỉ, được rất nhiều thầy cô và bạn bè yêu quý. Trong các giờ học, bạn thường xuyên tham gia ý kiến  xây dựng bài. Trước khi học bài mới, bạn luôn dành thời gian tìm hiểu trước bài mới, chuẩn bị bài cũ . Sau đó, không chỉ hoàn thành các bài tập mà thầy cô giao cho, bạn còn  tự tìm đọc các tài liệu tham khảo để bổ sung kiến thức cho mình. Chỗ nào khó hiểu bạn đem ra trao đổi thảo luận với thầy cô hoặc các bạn trong lớp. Chính sự chăm chỉ đó mà môn học nào Mai Anh cũng có điểm số khá cao. Trong đợt khảo sát học sinh giỏi môn Toán vừa rồi, bạn có điểm số cao thứ ba toàn Huyện. Mai Anh xứng đáng là niềm tự hào của lớp 6C, của xã Đồng Tâm – nơi bạn sinh ra và của mái trường Thành Nhân yêu dấu.

 

 Hà HuyềnThư 

         

     Trong lớp 6D, nhắc đến bạn nữ thông minh vui tính và học giỏi thì ai cũng biết đó là Hà Thị Huyền Thư – tổ trưởng tổ 1. Với dáng người khá cao lớn, Thư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ trưởng của mình bởi không chỉ khiến các bạn nể phục vì học giỏi mà Thư luôn được các bạn yêu mến vì luôn gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ các thành viên trong lớp và đặc biệt là các thành viên trong Tổ. Có bài tập nào khó hoặc còn thắc mắc điều gì, các bạn trong lớp đem ra trao đổi với Thư đều được bạn nhiệt tình giảng giải đến khi nào hiểu mới thôi. Đặc biệt là những bạn học lực còn yếu, với tinh thần trách nhiệm của mình, tổ trưởng Tổ 1 sẵn sành hi sinh cả giờ ra chơi để kèm cắp và giúp bạn đó tiến bộ. Sở dĩ có thể giúp được như vậy vì Thư học đều và có thể nói là học giỏi tất cả các môn, trong đó đặc biệt là môn Toán. Trong đợt khảo sát HSG cấp Huyện vừa qua, tuy chỉ có điểm số cao thứ tư toàn Huyện nhưng trong lớp 6D, Thư luôn ở vị trí dẫn đầu trong sự đánh giá của các học sinh trong lớp. Thư xứng đáng là tầm gương tự học, là niềm tự hào của trường THCS Thành Nhân và của mảnh đất Ninh Thành, quê hương thân yêu.

 

 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng thứ hai ngày 17/10/2022, trường THCS Thành Nhân kết hợp trong buổi chào cờ có tổ chức: “Hưởng ứng ngày thị giác thế giới” tại sân trường. Thành phần gồm tất cả các thầy cô trong hội đồ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...