PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN

CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP

Mỗi năm, khi hoa phượng khoe những cánh đỏ rực rỡ khắp nơi, khi tiếng ve rộn ràng chào đón một mùa hè sôi động,cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân tổng kết,đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện trong suốt năm học, để từ đó tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích nổi bật. Góp phần quan trọng vào những thành tích chung của trường, phải kể đến những thành tích học tập của các em. Chuyên mục "Gương sáng học tập" của trường sẽ lần lượt giới thiệu những tấm gương tiêu biểu. 

ĐỘI TUYỂN TOÁN 7 VÔ ĐỊCH
NGUYỄN THỊ HUẾ - GƯƠNG MẶT HỌC SINH GIỎI TOÀN DIỆN
Trường THCS Thành Nhân là ngôi trường có truyền thống giáo dục tốt với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đào tạo ra những thế hệ học sinh ưu tú. Bạn Nguyễn Thị Huế, học sinh của nhà trường khóa 2014-2018 là một học sinh giỏi toàn diện, một tấm gương mẫu mực cho tất cả những ai đang và sẽ là học sinh trường THCS Thành Nhân.
 
 
  Sinh ra trong một gia đình bình thường nơi thôn quê, phải đi học xa nhà cách mấy xã để phát triển khả năng nhưng bạn chưa bao giờ làm cha mẹ, thầy cô phải thất vọng. Hăng hái phát biểu xây xựng bài, điểm số dẫn đầu toàn khối trong các kì thi và khảo sát của trường, năng nổ tham gia các phong trào Thể dục thể thao là những việc làm và thành tích không ai là không kể đến khi nhắc đến cô bé nhỏ nhắn này. Là con gái nhưng Huế cực kì say mê môn Toán. Bạn rất hứng thú tìm hiểu về những con số, về  hình học phẳng. Năm học 2014-2015, khi vừa bước chân vào môi trường học tập nghiêm túc và chuyên sâu của THCS Thành Nhân, Huế đã xuất sắc đạt giải nhất trong đợt Khảo sát năng lực học sinh giỏi Toán cấp Huyện với số điểm cao tuyệt đối khiến thầy cô và các bạn rất tự hào. Ở năm học lớp này, bạn lại tiếp tục mang vinh dự về cho trường, cho lớp với giải nhất môn Toán 7 cấp Huyện.
         Không chỉ có thành tích học tập đáng nể phục, Huế còn là người cởi mở và hòa đồng trên lớp, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Mọi hoạt động ngoại khóa như lao động, trồng cây, trang trí lớp học..., bạn đều tích cực tham gia. Với nền tảng kiến thức vững chắc và nếp sống thân thiện, chân thành, chắc chắn cô bé sẽ trở thành một công dân thành đạt, đem lại vinh quang cho đất nước. 
Chúc Huế thành công trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trên con đường học tập của mình! Tương lai của đất nước đang chờ đón bạn!
 
ĐÀO KIM TRUNG - CẬU BÉ HẠT TIÊU CỦA TOÁN 7
Bạn Đào Kim Trung, học sinh lớp 7D là một giỏi học sinh toàn diện, một tấm gương mẫu mực cho tất cả những ai đang và sẽ là học sinh trường THCS Thành Nhân.
          Sinh ra tại mảnh đất Hiệp Lực, trong một gia đình có cha mẹ đều làm nông nghiệp, phải đi học xa nhà để phát triển khả năng nhưng bạn chưa bao giờ làm cha mẹ, thầy cô phải thất vọng. Bạn luôn có ý thức phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. 
Với sự phấn đấu không ngừng, trong suốt hai năm học tập tại trường THCS Thành Nhân, Kim Trung đều là một học sinh xuất sắc. Bởi, như bạn chia sẻ, bí quyết của thành công là tinh thần tự học, khả năng tự tìm tòi. Trung có sở trường đặc biệt với môn Toán học. Không ít lần Trung khiến cô giáo phải ngạc nhiên với khả năng tính nhẩm vượt trội của mình. Chính bởi thế mà trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán cấp huyện của cả năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều xuất sắc giành được số điểm tuyệt đối - giải Nhất, khiến cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh vô cùng nể phục.
Đặc biệt, ấn tượng của bạn bè về Trung là cậu bé có thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn trông toát lên vẻ đáng yêu của một cậu bé học trò. Trung luôn hòa đồng với bè bạn, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài trong các giờ học. Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ và tự lập trong các hoạt động cá nhân của mình. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Với phong cách học tập như vậy, chắc chắn, Kim Trung sẽ vững vàng trên con đường học hành còn nhiều chông gai sắp tới. Chúc Trung thành công trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trên con đường học tập của mình! Tương lai của đất nước đang chờ đón bạn!
 
PHẠM TUẤN MINH - CẬU BÉ ĐẾN TỪ HUYỆN BẠN

Phạm Tuấn Minh  là một học sinh suất sắc của lớp 7D trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập, Minh luôn có ý thức phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán của huyện Ninh Giang năm học 2015-2016, Tuấn Minh đã xuất sắc giành giải Nhất.
Không chỉ suất sắc trong môn Toán, Minh cũng là một học sinh giỏi toàn diện. Bạn luôn làm cho các thầy cô giáo bộ môn cảm thấy hài lòng thông qua mỗi tiết học bởi bạn luôn làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Với tính cách nhút nhát, hiền lành, song không phải vì thế mà bạn không tham gia vào các hoạt động của lớp.  Trong các giờ học, không ít lần Minh trả lời được những câu hỏi hóc búa mà cô giáo đặt ra. 
Đặc biệt, ấn tượng của bạn bè về  Minh là cậu bé có thân hình khá tròn trĩnh, trông toát lên cái vẻ thân thuộc, ngộ nghĩnh, đáng yêu của một cậu bé học trò. Đẹp nhất ở Minh, có lẽ là đôi mắt sâu, sáng long lanh và nụ cười hóm hỉnh.Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ và tự lập trong các hoạt động cá nhân của mình. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Chúc Minh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một tươi đẹp, phồn vinh.

 

HÀ DUY KHÁNH - TỪNG BƯỚC TRƯỞNG THÀNH
 
 
Hà Duy Khánh là một học sinh suất sắc của lớp 7D trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Khánh sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập. Cha chính là thầy Hà Duy Hưng - Hiệu trưởng của trường THCS Thành Nhân, mẹ làm trong ngành giáo dục của Huyện nhà, chị gái đang là du học sinh một trường y tại Nga, Khánh luôn có ý thức phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán của huyện Ninh Giang của cả năm lớp 6 bạn giành được điểm đứng đầu toàn huyện với giải Nhất khiến cho các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thấy nể phục. Lên lớp 7, bạn vẫn tiếp tục duy trì được khả năng học Toán cừ khôi của mình với giải Nhất.
Không chỉ suất sắc trong môn Toán, Khánh cũng là một học sinh giỏi toàn diện. Bạn luôn làm cho các thầy cô giáo bộ môn cảm thấy hài lòng thông qua mỗi tiết học bởi bạn luôn làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Với tính cách nhút nhát, hiền lành, song không phải vì thế mà bạn không tham gia vào các hoạt động của lớp.  Trong các giờ học, không ít lần Khánh trả lời được những câu hỏi hóc búa mà cô giáo đặt ra. Trong các đợt Hội khỏe Phù Đổng do trường tổ chức, bạn luôn là thủ môn cừ khôi ở đội bóng của lớp mình.
      Khánh là một trong những học sinh giỏi nhất lớp, lại là con của thầy Hiệu trưởng nhưng bạn chẳng hề tỏ thái độ kiêu căng hay tự cảm thấy hài lòng trước thành công của mình. Bởi cá nhân bạn cho rằng, vẫn chưa thể hài lòng với những thành công trước mắt ấy, bạn nói sẽ luôn luôn cố gắng rèn luyện để có thể gặt hái thêm nhiều thành tích hơn trong tương lai sắp tới. 
Đặc biệt, ấn tượng của bạn bè về Khánh là câu bé có thân hình khá tròn trĩnh với nước da trắng trẻo, trông toát lên cái vẻ thân thuộc, đáng yêu của một cậu bé học trò. Đẹp nhất ở Khánh, có lẽ là đôi mắt sâu, sáng long lanh mà hiếm ai có được. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy là biết được bạn thông minh đến cỡ nào.Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ và tự lập trong các hoạt động cá nhân của mình. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Mong rằng trong tương lai, Khánh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một tươi đẹp, phồn vinh.
 
BÙI QUỐC HUY
 
 
   Bùi Quốc Huy, là một học sinh suất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
                    Sinh ra tại mảnh đất Tân Hương, trong một gia đình có truyền thống học tập nơi thôn quê, phải đi học xa nhà để phát triển khả năng, song, bạn chưa bao giờ làm cha mẹ, thầy cô phải thất vọng. Mỗi sáng sớm, dù nhà cách trường hàng chục cây số nhưng bạn luôn đến lớp rất đúng giờ. Hăng hái phát biểu xây xựng bài, điểm số nằm trong top đầu toàn khối trong các kì thi và khảo sát của trường, năng nổ tham gia các phong trào… là những việc làm và thành tích không ai là không kể đến khi nhắc đến cậu học trò bé nhỏ này.
Nhắc tới Huy, bạn bè đều ấn tượng một cậu học sinh với ngoại hình bé nhỏ, dáng vẻ loắt choắt, hay đùa nhưng lại rất tháo vát và yêu thích các trò chơi trí tuệ. Bạn có khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to, sâu và đen láy. Đặc biệt là nụ cười tinh nghịch toát lên vẻ thông minh của một cậu bé học trò.
         Huy rất yêu thích môn Toán. Nhờ có tinh thần tự giác cao trong học tập, bạn luôn có kết quả tốt trong những bài kiểm tra trên lớp hay trong các kì thi. Trong hai năm liền, Huy đã tham gia kì khảo sát năng lực cấp Huyện. Năm học lớp 7 này, bạn đã xuất sắc giành giải Nhất. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể phục, Huy còn là người cởi mở và hòa đồng trên lớp, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Mọi hoạt động ngoại khóa như lao động, trồng cây, trang trí lớp học..., bạn đều tích cực tham gia. 
       Chúc Huy ngày càng tiến bộ trong học tập. Tương lai tươi đẹp đang chờ đón bạn.
 
TRẦN THỊ THANH NHÀN - GƯƠNG HỌC SINH ƯU TÚ
 
 

Trần Thị Thanh Nhàn – gương học sinh ưu tú của trường THCS Thành Nhân
Trong cuộc sống cũng như trong học tập, mỗi học trò đều cần tìm cho mình một tấm gương sáng để noi theo, để trở thành con người tốt có ích cho xã hội. Một tấm gương tiêu biểu về con ngoan, trò giỏi là bạnTrần Thị Thanh Nhàn – học sinh lớp 7D, trường THCS Thành Nhân. 
Sinh ra trên mảnh đất Hà Kì, trong một gia đình hạnh phúc, được bố mẹ yêu thương, Nhàn là một học sinh ưu tú. Bạn học giỏi tất cả các môn, luôn được các thầy cô giáo và bạn bè yêu mến, nhưng không vì thế mà bạn lơ là. Nhàn luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để tiếp thêm vốn kiến thức cho mình. Bạn sống rất tình cảm, hòa đồng với mọi người. Trong học tập, bạn luôn chủ động, chu toàn trong mọi việc với một tinh thần tự học cao.
Trong các năm học , bạn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm trung bình rất cao. Tuy Nhàn là một cô gái nết na, thùy mị nhưng bạn lại rất thích học môn Toán – môn học mà nhiều bạn học sinh cho là khô khan. Nhàn lại cho rằng: “khi nào thật sự tập trung thì ta sẽ thật sự hiểu bài và yêu thích nó." Với niềm đam mê môn toán học, Nhàn đã quyết định ghi tên mình vào danh sách đội tuyển toán lớp 6. Lên lớp 7, Nhàn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ấy. Trong hai năm liên tiếp, Nhàn đều đạt được giải Nhì trong kì "Khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp Huyện môn Toán do huyện Ninh Giang tổ chức. Ngoài việc tích cực học tập, Nhàn còn rất năng nổ tham gia các cuộc thi thể dục thể thao hay múa hát văn nghệ ở trường. Bạn chính là một tay bóng rổ cừ khôi của khối. Trong hội thi "Hội khỏe Phù Đổng" môn bóng rổ do trường tổ chức, bạn đã ghi được điểm tối đa, giúp cho lớp đạt được giải Nhất. 
Ở trường là trò giỏi, về nhà, bạn lại là con ngoan. Ngoài giờ học, Nhàn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ, Nhàn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn, vâng lời. Đối với mọi người xung quanh, Nhàn luôn kính trọng, lễ phép.Vì thế mà mọi người đặt cho bạn cái tên rất thân mật: "cô Tấm". Chúc “cô Tấm” của các bạn trò nhỏ luôn thành công trên con đường học vấn!

 

BÙI THIÊN MINH - CẬU BÉ HIỀN LÀNH, CHĂM NGOAN

Trường THCS Thành Nhân – ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang, một trong những trường xuất sắc của tỉnh Hải Dương là nơi nuôi nấng, ươm những mầm xanh, hội tụ những nhân tài đáng giá.
Và một trong những bạn nhỏ tài năng của trường là Bùi Thiên Minh, học sinh lớp 7D, xứng đáng với danh hiệu: “ con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”. Bạn là tấm gương thật đáng nể không chỉ cho các em nhỏ của các thế hệ sau mà còn cho cả những bạn bè cùng trang lứa noi theo. 
Sinh ra tại khu 6 – thị trấn Ninh Giang, Thiên Minh có một tổ ấm bên gia đình và một người anh trai. Không chỉ được bố mẹ tạo điều kiện cho học tập, bạn còn có người anh trai gương mẫu, là tấm gương sáng gần gũi nhất của bạn. Đồng thời, môi trường học tập ở trường của bạn cũng rất tốt. Nhờ những điều kiện thuận lợi đó cùng với sự chăm chỉ, tính tự giác và trí tuệ của mình, Thiên Minh đã trở thành một cậu học trò ưu tú.
Ở lớp, Thiên Minh luôn hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ, hăng hái phát biểu, tích cực xậy dựng bài. Không chỉ vậy những lời phát biểu còn rất đúng và chính xác; ngoài ra còn có những ý kiến hay và sáng tạo khiến cho lớp có những giờ học thật sôi nổi. Tuy vậy bạn vẫn luôn hòa đồng, cởi mở với mọi người: luôn giúp đỡ các  bạn học kém hơn; cùng bạn giải quyết những bài tập khó... Vừa thông minh lại vừa chăm chỉ, trong hai năm học cấp 2 bạn luôn đạt giải cao trong các cuộc khảo sát của trường, của Huyện. Năm học 2015-2016, với sự nỗ lực của mình, bạn đã xuất sắc giành được giải Nhì trong kì Khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp Huyện môn Toán. Cuối năm nào cũng vậy, Thiên Minh luôn vinh danh nhận giấy khen học sinh giỏi của trương với trung bình năm học rất cao, nằm trong tốp đầu của trường. 

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Minh đã tự rèn cho mình được nếp sống khoa học, nề nếp, luôn tuân theo đúng nội quy của nhà trường. Ngoài giờ học trên lớp, bạn còn thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn đội; các hoạt động tấp thể văn nghệ - thể thao như: đá bóng, bóng bàn, nhảy xa... Thiên Minh còn được mệnh danh là “cây hội họa lớp 7D ” với năng khiếu vẽ tuyệt đỉnh. Bạn cũng từng chia sẻ về việc muốn đạt được mục tiêu: đỗ vào trường THPT Nguyễn Trãi.
Là một học sinh ưu tú như vậy, Thiên Minh vẫn luôn làm tròn nghĩa vụ và bổn phận của một người con hiếu thảo. Bạn luôn lễ phép, vâng lời cha mẹ. Ngoài thời gian học tập ở trường, bạn còn giúp đỡ cha mẹ bằng những công việc nhà; sống tự lập, tự chăm sóc cho bản thân. Đặc biệt hơn, Thiên Minh còn là đội trưởng đội “THANH THIẾU NIÊN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHU PHỐ 6 ”. Cuối tuần bạn cùng các thành viên trong đội chung tay dọn dẹp khu phố. Thật đáng ngưỡng mộ!
Chúc cho bạn mãi là niềm tự hào, vinh dự của bạn bè, thầy cô; cha mẹ và tất cả mọi người. Chúc bạn ngày càng chăm ngoan, học giỏi, đạt được mục tiêu và sẽ có một sự nghiệp thật thành công!

 

Đào Thị Kim Trang

– một học trò ưu tú của trường THCS Thành Nhân

 

Những đức tính để định nghĩa đầy đủ một con người mẫu mực đó là chăm chỉ, ngoan hiền, giản dị, khiêm tốn, ….Tất cả những thứ đó đã quy tụ ở bạn Đào Thị Kim Trang , một thành viên của lớp 7C thuộc trường THCS Thành Nhân – Ninh Giang.

Sinh ra và lớn lên ở xã Tân Hương trong một gia đình có nhiều khó khăn: bố mẹ phải đi làm ăn xa, Trang ở với ông bà nội nhưng Trang  rất hiếu học. Nhận thấy được sự đam mê học tập của Trang ông bà và bố mẹ đã chọn cho bạn một môi trường học tập tốt: đó chính là trường THCS Thành Nhân. Thế là từ năm học lớp 6, Trang phải tự  đi về trên quãng đường gần chục cây số bất kể nắng, mưa, rét buốt..., bạn không được bố mẹ đưa đón như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Vượt lên trên những khó khăn ấy em luôn miệt mài học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức. Trang học tốt đều các môn nhưng đặc biệt bạn đam mê Toán học. Vì vậy bạn được chọn vào đội tuyển Toán của trường. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi của huyện vừa qua nhờ sự siêng năng, tinh thần tự học, niềm yêu thích say mê, Trang đã đạt được giải Nhì. Đó là thành công cho công sức và nhiệt huyết bấy lâu của bạn.

Ấn tượng với bạn bè về Trang  là sự hòa đồng, chân thành, mộc mạc. Không vì học giỏi mà Trang tự đắc, mỗi khi bạn bè có điều băn khoăn cần được giải đáp, Trang luôn giúp đỡ hết mình. Một điều các bạn cần học tập ở Trang là tính tự giác, mạnh dạn mà ít người có. Khi gặp khó khăn, vướng mắc, Trang  luôn trực tiếp gặp thầy cô bộ môn để nhờ giảng giải. Nhờ vậy mà lượng kiến thức của bạn rất chắc chắn. Chẳng cần thứ gì to lớn, vậy mà tình cảm quý mến Trang cứ tự nhiên đi vào tâm trí mỗi người. Khi giao tiếp, điều đầu tiên có thể cảm nhận thấy ở Trang đó là một người nhanh nhẹn, tháo vát. Đối với bạn bè đó là sự thân thiện, hòa đồng. Đối với thầy cô là lòng biết ơn, kính trọng và lễ phép.

Đào Thị Kim Trang là tấm gương sáng để bạn bè học hỏi và noi theo. Cánh cửa vinh quang đang mở ra để đón chào bạn. Hãy luôn phấn đấu Trang nhé, thành công không bao giờ từ chối ai luôn chăm chỉ và tự giác!

VŨ VIỆT ANH -  

                

Vũ Việt Anh là một học sinh lớp 7D, trường THCS Thành Nhân. Vừa qua, trong kì Khảo sát năng lực học sinh cấp huyện năm học 2015-2016, bạn đã đạt giải Nhì môn Toán. Với kết quả trên, Việt Anh đã khiến cho thầy cô, gia đình và bạn bè vui mừng, tự hào về bạn.
         Để đạt được thành tích xứng đáng như ngay hôm nay, bạn đã phải trải qua một thời gian dài nỗ lực, cố gắng hết mình.
         Sinh ra trong một gia đình khá giả tại khu 4- Thị trấn Ninh Giang, bạn đã không phụ công mong mỏi của cha mẹ mà phấn đấu học tập tiến bộ. Cha mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn được học hành, trở thành người công dân có ích cho xã hội.
         Thầy cô luôn nhắc đến Việt Anh là một học sinh ưu tú, thông minh và thực hiện tốt các nội quy của nhà trường. Bạn bè quý mến Việt Anh bởi sự hoà đồng, nhiệt tình. Người thân luôn tự hào về bạn bởi sự hiếu thảo và lòng tốt bụng chân thành đối với những người có hoang cảnh khó khăn.
        Việt Anh có thói quen đọc sách mỗi ngày. Dù là đi đâu, bạn cũng mang  một quyển sách theo bên mình; thường là những cuốn sách về khoa học tự nhiên, danh nhân văn hoá thế giới,... Mỗi giờ ra chơi, bạn lại giở sách ra và đọc. Bạn chia sẻ: “Đọc sách là một cách để nuôi dưỡng trí tuệ; đồng thời nó giúp ta làm giàu tri thức và hoàn thiện nhân cách con người”
        Khi thầy cô giảng bài trên lớp, nhưng từ khoá, những khái niệm quan trọng mà cô nhấn mạnh bạn đều ghi chú lại bằng cách dùng bút nhớ tô đánh dấu. Trong mỗi tiết học, bạn luôn là người hăng hái phát biểu ý kiến. Đôi lúc trả lời chưa đúng, thầy cô cũng không trách phạt bạn. Việc phát biểu ý kiến xây dựng bài trong lớp đối với Việt Anh là một hoạt động tích cực mà thầy cô muốn học sinh hăng hái tham gia.
        Trong quá trình học tập, khối lượng kiến thức cần nhớ rất nhiều do vậy bạn luôn sắp xếp thời gian tự  học vào thời điểm dễ tiếp thu bài nhất như là vào buổi tối và những thời gian rảnh. Lúc này cơ thể cũng như trí óc đang thoải mái, tinh thần phấn chấn nên việc học bài sẽ dễ dàng hơn, khả năng ghi nhớ cũng cao hơn. Những lúc mệt mỏi bạn cũng tìm cho mình các phương pháp nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, ngừng học tập để tránh căng thẳng, lấy lại tinh thần tươi vui. Theo bạn, tuy tự học là tự mình làm lấy bài tập, không sao chép đáp án nhưng với những bài tập khó, nếu không tìm ra cách giải bạn sẽ chủ động nhờ bố mẹ, thầy cô, bạn bè chỉ dẫn cách thức hoặc hướng dẫn cách giải của từng bài.
         Dù tài giỏi như vậy nhưng bạn không hề kiêu ngạo mà vô cùng khiêm tốn. Trong việc đánh giá bản thân, bạn luôn vừa phải, đúng mực, không hề tỏ thái độ. Cá nhân Việt Anh cho rằng một học sinh tốt không chỉ học giỏi, chăm ngoan, quan trọng là phải biết sống một cách khiêm tốn, luôn học hỏi, không tự đề cao bản thân mình với người khác. Chính đức tính khiêm tốn đã khiến cho Việt Anh được mọi người không chỉ nể phục mà còn tin yêu, gần gũi.
          Bạn còn tích còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao khu vực trường như bóng đá, bóng rổ, bống bàn, đá cầu,...Vì thế, thể trang bạn luôn khoẻ mạnh, cao lớn. Bạn luôn góp mặt trong các tiết mục văn nghệ tập thể của lớp khi tham dự các buổi lễ Khai giảng, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,...
           Là một học sinh, một tấm gương sáng để mọi người noi theo, Việt Anh luôn có ý thức phải biết nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập song cũng phải biết tu dưỡng rèn luyện đạo đức để con người trở nên đẹp đẽ và hoàn thiện hơn.
           Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, Việt Anh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập cùng những giấy khen do nhà trường trao tặng. tinh thần ham học của bạn là tấm gương sáng cho các bạn học sinh học tập và noi theo. Chúc bạn ngày một thành công trên con đường học tập của mình! 
    

Vũ Minh Đức - học sinh tiêu biểu lớp 7D 

Vũ Minh Đức được thầy cô và bạn bè trường THCS Thành Nhân quý mến bởi sự sáng dạ, ham học và lễ phép. Đức sinh ra tại khu 4- thị trấn Ninh Giang. Đức học đều tất cả các môn, hai năm liền bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bạn rất thích môn Toán và môn Tiếng Anh. Đa số học sinh cho rằng Toán thật nhàm chán, khô khan và có độ khó cao. Tuy nhiên, theo Đức, học Toán rất thú vị, bổ ích, quan trọng nhất vẫn là ý thức và niềm đam mê dành cho Toán.

Hai năm học vừa qua, nhờ tinh thần học tập ấy, Đức đã ghi tên mình vào danh sách đội tuyển Toán và bạn vừa đạt giải Nhì kì Khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện môn Toán. Đới với Đức, đó là niềm tự hào của cậu. Khả năng ngoại ngữ của Đức không tồi chút nào. Cách giao tiếp và lối nói tự nhiên, lưu loát giúp Minh Đức nhận được nhiều lời khen của thầy cô dạy Tiếng Anh. Đức chia sẻ, nhờ môn Anh Văn, bạn ấy đã tự tin lên rất nhiều, kết thêm bạn bè và hơn cả là được vốn ngữ pháp khá chắc.

Đặc biệt, Đức còn là một học sinh, một người bạn năng nổ, vui tính. Bạn luôn biết cách giúp bầu không khí lớp bớt căng thẳng hơn sau mỗi giờ học. Bạn luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, hăng hái phát biểu. Ý kiến xây dựng bài. Đức luôn làm bài tập đầy đủ và quan tâm giúp đỡ bạn bè. Ở nhà, Đức cũng là một cậu "con ngoan" khi luôn biết phụ giúp cha mẹ công việc nhà, chăm sóc em gái nhỏ.

Vũ Minh Đức là một tấm gương tiêu biểu cho một học sinh toàn diện. Chúc Minh Đức thành công trên con đường học vấn và đạt được ước mơ, mục tiêu đã đặt ra. Tương lai tươi sáng đang chờ đón Đức!

 

NGUYỄN VINH HIỂN -  

 Nguyễn Vinh Hiển là một học sinh suất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Hiển sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập. Cha là thầy giáo dạy Toán trong trường THPT Ninh Giang, mẹ chính là cô Lê Hà Giang – Phó hiệu trưởng của trường THCS Thành Nhân, Hiển luôn có ý thức phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán của huyện Ninh Giang của cả năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều giành được điểm cao so với toàn huyện - giải Nhì, khiến cho các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thấy nể phục.
Không chỉ suất sắc trong môn Toán, Hiển cũng là một học sinh giỏi toàn diện. Bạn luôn làm cho các thầy cô giáo bộ môn cảm thấy hài lòng thông qua mỗi tiết học bởi bạn luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài, làm bài và chuẩn bị bài học đầy đủ. Với tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, trong các giờ học, Hiển không ít lần Hiển trả lời được những câu hỏi hóc búa mà cô giáo đặt ra.
      Hiển là một trong những học sinh giỏi nhất lớp, lại là con của cô Hiệu phó nhưng bạn chẳng hề tỏ thái độ kiêu căng hay tự cảm thấy hài lòng trước thành công của mình. Bởi cá nhân bạn cho rằng, vẫn chưa thể hài lòng với những thành công trước mắt ấy, bạn nói sẽ luôn luôn cố gắng rèn luyện để có thể gặt hái thêm nhiều thành tích hơn trong tương lai sắp tới. 
Đặc biệt, ấn tượng của bạn bè về Hiển là cậu bé có thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn trông toát lên cái vẻ thân thuộc, đáng yêu của một cậu bé học trò. Đẹp nhất ở Hiển, có lẽ là đôi mắt sâu, sáng long lanh mà hiếm ai có được. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy là biết được bạn thông minh đến cỡ nào. Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ và tự lập trong các hoạt động cá nhân của mình. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Mong rằng trong tương lai, Hiển sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một giàu mạnh.

 

 

ĐẶNG MINH NGUYỆT- CÔ HỌC TRÒ DỄ MẾN

 Đặng Minh Nguyệt là một học sinh suất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập, Nguyệt luôn  phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán cấp huyện của cả năm lớp 6 và lớp 7, bạn đều giành được điểm cao với giải Nhì khiến cho các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thấy nể phục.
Không chỉ suất sắc trong môn Toán, Nguyệt cũng là một học sinh giỏi toàn diện. Bạn luôn làm cho các thầy cô giáo bộ môn cảm thấy hài lòng thông qua mỗi tiết học bởi bạn rất hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, luôn làm bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Cũng không ít lần Nguyệt trả lời được những câu hỏi hóc búa mà cô giáo đặt ra.
      Nguyệt là một trong những học sinh giỏi nhất lớp nhưng lại chẳng hề tỏ thái độ kiêu căng hay tự cảm thấy hài lòng trước thành công của mình. Bởi, cá nhân bạn cho rằng, bạn vẫn chưa cảm thấy thưc sự hài lòng với những thành công trước mắt ấy, bạn nói sẽ luôn luôn cố gắng rèn luyện để có thể gặt hái thêm nhiều thành tích hơn trong tương lai sắp tới. 
Đặc biệt, ấn tượng của bạn bè về Minh Nguyệt là một cô gái có thân hình nhỏ nhắn cùng với nước da ngăm đen trông toát lên cái vẻ giản dị, thân thuộc của một cô bé thôn quê. Đẹp nhất ở Nguyệt là đôi mắt tròn, to, sáng long lanh mà hiếm ai có được. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy là biết được bạn thông minh đến cỡ nào. Ở lớp, bạn lúc nào cũng tận tình giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, về nhà thì giúp đỡ cha mẹ, anh chị. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Mong rằng trong tương lai, Nguyệt sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước, xây dựng Việt Nam ngày một tươi đẹp, phồn vinh.

NGUYỄN VĂN NAM - CẬU HỌC TRÒ ĐẾN TỪ HUYỆN BẠN

Một học sinh giỏi là một học sinh ngoan ngoãn , lễ phép, và đặc biệt là luôn luôn tìm tòi, học hỏi, biết cách phấn đấu tiến bộ. Những điểm đó đã có trong bạn Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 7C, trường THCS Thành Nhân. 
Nam sinh ra từ một gia đình thuộc xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ. Mặc dù nhà xa, nhưng bố mẹ Nam vẫn tạo điều kiện cho bạn đến trường trọng điểm để học tập và mong bạn sau này có cuộc sống tốt hơn. Hiểu được tấm lòng của bố mẹ, Nam luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, phấn đấu trở thành một người "con ngoan trò giỏi". Thành tích là trong đợt Khảo sát năng lực học sinh cấp Huyện vừa qua, bạn đã tham gia thi môn Toán và đạt được giải Nhì. Không chỉ vậy, trong các đợt khảo sát trong trường, Nam luôn đứng trong top đầu của khối. Nam luôn được bạn bè yêu quý, không những vì bạn học giỏi mà còn vì tính cách thân thiện, hay giúp đỡ bạn bè. Có khi bạn dành cả giờ ra chơi để giải đáp những vướng mắc của môn học mà nhiều bạn chưa hiểu. Bạn giảng tỉ mỉ với tất cả sự nhiệt tình, tận tâm của mình. 
Học giỏi, thân thiện, Nam còn năng động trong các hoạt động của Liên đội. Năm học 2015 – 2016, trong hội khỏe Phù đổng của nhà trường, bạn đã giành được giải Nhì môn chạy xa; giải Nhất môn đá cầu. Dù giỏi nhưng bạn luôn khiêm tốn. Đây cũng là những điểm mà các bạn khâm phục ở Nam. Trên lớp bạn luôn chú ý nghe giảng; có điều gì vướng mắc, bạn hỏi thầy cô, hoặc trao đổi với bạn trong lớp để tìm ra hướng giải quyết. Đặc biệt ở Nam là sự hài hước. Bạn luôn làm cho lớp vui vẻ bởi những câu nói dí dỏm mà thông minh. Nam luôn là niềm tự hào của 7C và của trường THCS Thành Nhân.
Ước mơ trong tương lai gần của Nam là được học tập tại trường THPT Chuyên Nguyến Trãi. Chúc bạn sớm đạt được ước mong của mình!

 

BÙI TÙNG DƯƠNG - 

Bùi Tùng Dương - học sinh lớp 7C trường trung học cơ sở Thành nhân là một học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, luôn phấn đấu đi lên trong học tập. 
Sinh ra trong một gia đình khá giả, bạn đã được bố mẹ tạo điều kiện xuống trường Thành Nhân để học tập. Không phụ lòng bố mẹ, bạn luôn cố gắng học giỏi, chăm chỉ, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán cấp Huyện vừa qua bạn đã đạt giải Nhì. Trong các cuộc khảo sát của nhà trường, bạn luôn được xếp thứ hạng cao trong lớp, trong khối. Đặc biệt, không hề kiêu căng, Dương luôn giúp đỡ bạn bè và giảng bài cho những bạn chưa hiểu. Vì vậy mà cả lớp ai cũng yêu quí bạn. Khi cô giáo đang giảng bài, có điều gì chưa hiểu, bạn hỏi thầy cô ngay. Bạn luôn là người giơ tay phát biểu ý kiến nhanh nhất. Đây là điểm mà cả lớp rất khâm phục bạn.
          Với phong cách học tập như vậy, bạn có tương lai trở thành nhà khoa học phục vụ cho đất nước, mang lại niềm tự hào cho gia đình và quê hương. 
Chúc bạn luôn luôn cố gắng trong học tập. Một tương lai tươi sáng đang chờ đón bạn!

 

TRỊNH  NGUYỄN VIỆT ANH - CÔ BÉ CÁ TÍNH

Một tấm gương sáng trong hoc tập đó chính là bạn Trịnh Nguyễn Việt Anh, học sinh lớp 7D, trường THCS Thành Nhân. 
Em sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hồng Thái, một vùng quê nhỏ bé mà giàu truyền thống hiếu học. Mặc dù nhà ở khá xa trường nhưng em vẫn chuyên cần, chăm chỉ và đi học đúng giờ. Việt Anh có thân hình nhỏ nhắn, vui tính và hay nói chuyện vui đùa suốt ngày. Thành tích học tập của bạn rất đáng nể nên được mọi ngưới bầu làm lớp phó học tập. Đặc biệt, bạn có niềm say mê với môn Toán học. Bởi thế mà trong kì Khảo sát năng lực học sinh giói cấp Huyện vừa qua, Việt Anh đã đạt kết quả khá cao với giải Ba. Bạn chính là tấm gương về sự kiên trì và tinh thần tự học cho các bạn khác noi theo.
Không chỉ có vậy, Anh còn là một trò hòa đồng, luôn quan tâm đến bạn bè trong lớp và còn biết kèm cặp cho những bạn học yếu để vươn lên mỗi ngày. Sau khi giúp đỡ bố mẹ việc nhà, Việt Anh tranh thủ học bài và làm bài tập ở lớp, thời gian còn lại bạn lên mạng tìm các bài toán và tự mình giải. Đó là bí quyết học tập  thành công của Anh. 
Bạn luôn mong ước khi lớn lên sẽ trở thành cô giáo. Chúc cho ước mơ đẹp đẽ ấy của bạn sẽ được thực hiện. Chúc bạn vững vàng và thành công trong học tập và cuộc sống tương lai!

 

ĐÀO VIỆT HOÀNG - CẬU BÉ NHANH NHẸN, VUI TÍNH

Đào Việt Hoàng là một học sinh suất sắc của lớp 7D trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.

Đến với lớp 7D, trường THCS Thành Nhân, các em sẽ bắt gặp 41 bạn học sinh, 41 tấm gương tiêu biểu về tinh thần học tập. Mỗi bạn một vẻ, một tính cách khác nhau, ai cũng rất hòa đồng, tốt bụng. Tuy thế nam học sinh tên Đào Việt Hoàng lại gây ấn tượng hơn cả. Đó là một cậu bạn với vẻ xinh trai, dễ gần, đôi mắt ánh lên sự tự tin và thông minh.

Thật vậy, trong lớp bạn luôn giành được sự mến mộ của các bạn, sự yêu quý của thầy cô. Điều đó không chỉ vì lực học giỏi, học đều các môn tự nhiên cũng như xã hội mà còn bởi tính hài hước. Sau những giờ học căng thẳng trên lớp chỉ cần nghe một câu chuyện cười bạn kể là bao mệt mỏi như được giải tỏa. Trong suốt các năm tháng đi học, bạn đều xuất sắc giành danh hiệu HSG. Bạn chia sẻ, bí quyết để học tốt là nhờ tinh thần tự học, nhờ sự kiên trì và nỗ lực hết mình. Thêm vào đó là sự tự tin vào bản thân. Tự tin nhưng không phải là kiêu ngạo. Điều đó giúp chúng ta không bao giờ bỏ cuộc hay nản chí trước mỗi khó khăn trên con đường học vấn.

Đặc biệt, trong kì “Khảo sát năng lực HSG huyện Ninh Giang năm học 2015-2016”, khi đăng ký dự thi môn Toán, bạn đã đạt giải Ba. Chúc Hoàng trên con đường học tập phía trước. Với phong cách học tập của mình, chắc chắn, bạn có thể chinh phục được thêm nhiều thành tích hơn nữa, thực hiện được ước mơ của mình.

PHAN THỊ THÙY LINH 

Phan Thị Thuỳ Linh là một học sinh suất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân - ngôi trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang.
          Sinh ra trong một gia đình vốn đã có truyền thống học tập, Linh luôn  phấn đấu hết mình vào việc học. Chính vì vậy mà thành tích cũng như kết quả học tập của bạn luôn là một niềm hãnh diện của gia đình và nhà trường. Có thể nói, Linh vượt trội hơn hẳn các bạn trong lớp về môn Toán. Trong kì thi Khảo sát năng lực học sinh giỏi môn Toán của huyện Ninh Giang của cả năm lớp 6 và lớp 7.  Bạn đã đạt giải Ba toàn Huyện.
Ấy vậy mà bạn lại là một con người luôn khiêm tốn, sống giản dị, luôn quan tâm đến mọi người. Linh học giỏi nhưng không tự cao, không ỷ lại, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, biết chia sẻ cùng mọi người. Linh chăm học chăm làm. Vừa học bạn vừa giúp các bạn xung quanh cùng tiến. Bạn không nản lòng trước mọi khó khăn. Luôn tin tưởng vào ngày mai là phương châm sống của bạn. Trong mắt Linh, không chỉ là sự tin tưởng vào ngày mai mà còn là sự cố gắng hết mình. Bạn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập, giúp đỡ bố mẹ làm công việc nhà. Bạn thật sự rất xứng đáng để trở thành con ngoan trò giỏi của trường.
Mong rằng trong tương lai, Linh sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành một người công dân tài năng, có ích cho đất nước.

 

NGUYỄN THỊ THANH THẢO - CÔ HỌC TRÒ THÂN THIỆN

Trong mái nhà thân thương của trường THCS Thành Nhân, ai ai cũng biết đến và yêu quý Nguyễn Thị Thanh Thảo - một hoạc trò vui tính, thân thiện, nhanh nhẹn và đặc biệt là học rất giỏi. 
Mặc dù nhà ở Quang Rực, Hồng Phong - một vùng đất nằm khá xa với trường nhưng nhờ có sư động viên, khích lệ cả về thể chất lẫn tinh thần của gia đình mà Thảo đã được học ở trường THCS Thành Nhân - một ngôi trường phát triển toàn diện Trí- Đức- Thể- Mĩ- Lao. Học cùng lớp với Thảo, tất các các bạn học sinh đều thấy Thảo là một học sinh giỏi toàn diện các môn. Trong lớp, khi ngồi học bạn rất hăng hái phát biểu xây dựng bài. Có lúc, Thảo là người phát hiện ra những cách giải rất hay và độc đáo cho mỗi bài toán. Trong hai năm liền, năm học 2014-2015 và năm 2015 – 2016 này, Thảo đã đạt giải Ba trong kì thi Khảo sát năng lực Học sinh giỏi của Huyện vớí 7.75 điểm. Thảo là một học trò đam mê bộ môn Toán học và luôn muốn khẳng định tài năng của mình cho mọi người thấy, luôn cố gắng để mình có thể tiến bộ hơn, tốt hơn trong bộ môn này. Quả là một người đáng để các em học sinh khác học tập. 
Ở lớp, Thảo còn là một  học sinh nữ rất năng động, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của Lớp, của Đội . Việc gì em cũng thực hiện một cách nghiêm túc, chu toàn, không để cô giáo, bạn bè phải nhắc nhở, buồn phiền vì bất cứ chuyện gì, kể cả những việc nhỏ nhất. 
Với khả năng và sự nỗ lực không ngừng như vậy, tin rằng, Thảo sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong tương lai. Chúc em sẽ thành công hơn nữa trên con đường học tập, luôn vui vẻ và đạt được những ước mơ mà mình mong muốn.

 

NGUYỄN HIỂN VINH - CẬU BÉ HAY CƯỜI

 Nguyễn Hiển Vinh là một học sinh xuất sắc lớp 7D, trường THCS Thành Nhân. Vừa qua, trong kì Khảo sát năng lực học sinh cấp huyện năm học 2015-2016, bạn đã đạt giải Ba môn Toán. Với kết quả trên, Hiển Vinh đã khiến cho thầy cô, gia đình và bạn bè vui mừng, tự hào về bạn.
         Để đạt được thành tích xứng đáng như ngay hôm nay, bạn đã phải trải qua một thời gian dài nỗ lực, cố gắng hết mình.
         Sinh ra trong một gia đình có truyền thống học tập tại mảnh đất Hiệp Lực, bạn đã không phụ công mong mỏi của cha mẹ mà phấn đấu học tập tiến bộ. Cha mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn được học hành, trở thành người công dân có ích cho xã hội.
         Thầy cô luôn nhắc đến Vinh là một học sinh ưu tú, thông minh và thực hiện tốt các nội quy của nhà trường. Bạn bè quý mến Vinh bởi sự hoà đồng, nhiệt tình. Người thân luôn tự hào về bạn bởi sự hiếu thảo và lòng tốt bụng chân thành đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vinh có thói quen đọc sách mỗi ngày. Dù là đi đâu, bạn cũng mang  một quyển sách theo bên mình; thường là những cuốn sách về khoa học tự nhiên, danh nhân văn hoá thế giới,... Mỗi giờ ra chơi, bạn lại giở sách ra và đọc. Khi thầy cô giảng bài trên lớp, nhưng từ khoá, những khái niệm quan trọng mà cô nhấn mạnh bạn đều ghi chú lại bằng cách dùng bút nhớ tô đánh dấu. Trong mỗi tiết học, bạn luôn là người hăng hái phát biểu ý kiến. Việc xây dựng bài trong lớp đối với Vinh là một hoạt động tích cực mà thầy cô luôn muốn học trò hăng hái tham gia.
        Trong quá trình học tập, khối lượng kiến thức cần nhớ rất nhiều do vậy bạn luôn sắp xếp thời gian tự  học vào thời điểm dễ tiếp thu bài nhất như là vào buổi tối và những thời gian rảnh. Lúc này cơ thể cũng như trí óc đang thoải mái, tinh thần phấn chấn nên việc học bài sẽ dễ dàng hơn, khả năng ghi nhớ cũng cao hơn. Những lúc mệt mỏi, bạn cũng tìm cho mình các phương pháp nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, ngừng học tập để tránh căng thẳng, lấy lại tinh thần tươi vui. Theo bạn, tuy tự học là tự mình làm lấy bài tập, không sao chép đáp án nhưng với những bài tập khó, nếu không tìm ra cách giải bạn sẽ chủ động nhờ bố mẹ, thầy cô, bạn bè chỉ dẫn cách thức hoặc hướng dẫn cách giải của từng bài.

          Bạn còn tích còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao khu vực trường như bóng đá, bóng rổ, bống bàn, đá cầu,...Vì thế, thể trang bạn luôn khoẻ mạnh, cao lớn. Bạn luôn góp mặt trong các tiết mục văn nghệ tập thể của lớp khi tham dự các buổi lễ Khai giảng, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,...
           Là một học sinh, một tấm gương sáng để mọi người noi theo, Vinh luôn có ý thức phải biết nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập song cũng phải biết tu dưỡng rèn luyện đạo đức để con người trở nên đẹp đẽ và hoàn thiện hơn. Chúc bạn ngày một thành công trên con đường học tập của mình! 

    

 

HÀ THU PHƯƠNG - CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI

 

Hà Thu Phương là một học sinh xuất sắc của lớp 7D, trường THCS Thành Nhân. Phương không những ngoan ngoãn, chăm chỉ, mà còn luôn xuất sắc trong mọi môn học.

         Ở trường và lớp, thầy cô, bạn bè đều yêu quý Thu Phương vì tính cách chăm chỉ, trí tuệ thông minh và tinh thần ham học. Đặc biệt, Phương rất say mê học Toán, bạn luôn tìm tòi, học hỏi thêm những điều mới mẻ về Toán học. Trong hai lần kiểm tra năng lực học sinh giỏi Toán lớp 6 và 7, bạn đã đạt giải Ba nhờ những nỗ lực không ngừng. Hơn nữa, trong những cuộc thi do nhà trường tổ chức, Phương luôn nằm trong những bạn điểm cao nhất lớp, nhất khối.

         Bạn sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Hòa. Tuy con đường đến trường dù xa xôi và khó khăn nhưng Phương luôn đi học đầy đủ và  học thật xuất sắc. Vừa là trò giỏi, Phương lại là con ngoan. Bạn là cô chị cả siêng năng, vừa giúp đỡ cha mẹ, vừa kèm cặp em, vừa chăm chỉ học hành. Bạn phân chia thời gian học tập rất khoa học và hợp lí để không ảnh hưởng tới thời gian  giúp đỡ cha mẹ và vui chơi giải trí. Chính nhờ  phương pháp học tập hợp lí mà bạn luôn đạt kết quả học tập tốt.

     Phương chia sẻ: Mình muốn học thật giỏi để sau này trở thành một nhà Toán học cống hiến trí tuệ của mình cho đất nước. Chính nhờ mục đích học tập cao đẹp ấy nên Phương luôn nỗ lực hết mình. Với ý chí quyết tâm học hành, ước mơ trở thành nhà Toán học của Phương sẽ không xa

 

NGUYỄN VĂN HÙNG -  HẠT TIÊU NHANH NHẸN

Trường THCS Thành Nhân là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang - ngôi trường có truyền thống giáo dục tốt với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đào tạo ra những thế hệ học sinh ưu tú. Bạn Nguyễn Văn Hùng, học sinh lớp 7D, là một học trò giỏi toàn diện, một tấm gương cho tất cả những ai đang và sẽ là học sinh trường THCS Thành Nhân.

Với ngoại hình nhỏ bé của mình, ít ai nghĩ rằng bạn Nguyễn Văn Hùng đã là cậu học trò lớp 7. Sinh ra tại Hiệp Lực, một vùng quê có truyền thống hiếu học của huyện Ninh Giang, bạn luôn có ý thức tiếp thu và làm rạng rỡ những truyền thống ấy. Hùng là một học sinh rất hòa đồng, thân thiện luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến. Thời gian rảnh rỗi, bạn luôn chủ động giúp đỡ các bạn có học lực kém hơn.Với thái độ nghiêm túc học tập, bạn đã đạt danh hiệu HSG nhiều năm liền. Hùng rất thông minh, ham tìm tòi, học hỏi đặc biệt là trong bộ môn Toán; chính vì thế 2 năm liền bạn đều tham gia vào đội tuyển Toán. Gần đây nhất, khi dự kì “Khảo sát năng lực HSG huyện Ninh Giang năm học 2015-2016” Hùng đã đạt giải Ba. Đây tuy không phải thành tích quá xuất sắc, nhưng tin chắc rằng với sự kiên trì, quyết tâm của mình, bạn có thể chinh phục những kết quả cao hơn để cha mẹ, thầy cô, bạn bè tự hào.

Chúc Hùng thành công hơn nữa trên con đường học tập của mình!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Sáng thứ hai ngày 17/10/2022, trường THCS Thành Nhân kết hợp trong buổi chào cờ có tổ chức: “Hưởng ứng ngày thị giác thế giới” tại sân trường. Thành phần gồm tất cả các thầy cô trong hội đồ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...