PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

 TRƯỜNG THCS THÀNH NHÂN

CHUYÊN MỤC: GƯƠNG SÁNG HỌC TẬP

Mỗi năm, khi hoa phượng khoe những cánh đỏ rực rỡ khắp nơi, khi tiếng ve rộn ràng chào đón một mùa hè sôi động,cũng là lúc thầy và trò trường THCS Thành Nhân tổng kết,đánh giá về kết quả học tập và rèn luyện trong suốt năm học, để từ đó tuyên dương, khen thưởng những học sinh có thành tích nổi bật. Góp phần quan trọng vào những thành tích chung của trường, phải kể đến những thành tích học tập của các em. Chuyên mục "Gương sáng học tập" của trường sẽ lần lượt giới thiệu những tấm gương tiêu biểu. 

 

NHỮNG HỌC SINH GIỎI MÔN VẬT LÝ

Nguyễn Thị Thu Huế - tấm gương tự học sáng tạo

Là bạn gái sinh ra ở Ninh Thành, được gia đình tạo điều kiện xuống học tại trường THCS chất lượng cao của huyện Ninh Giang đó là trường THCS Thành Nhân - nơi ươm mầm những ước mơ. Đó là em Nguyễn Thị Thu Huế, học sinh lớp 8D, em vừa đạt điểm cao thứ 2 trong kì Khảo sát năng lực HSG của huyện Ninh Giang môn Vật lý.

Nét chung của những học sinh có thành tích cao trong học tập là sự say mê, tự học, tự nghiên cứu tài liệu, tích cực trên lớp và khi có vướng mắc thì mạnh dạn trao đổi với thầy cô. Những nét chung đó có đầy đủ ở Huế, ngoài ra em còn có sự cẩn thận, trình bày vấn đề rõ ràng. Chính vì lẽ đó thành tích học tập của em rất tốt, giỏi đều các môn học, nhưng có lẽ môn học mà em say mê nhất là môn Vật lý.

Ngoài ra, em còn  là học sinh ngoan và làm nhiều việc tốt, tích cực trong các hoạt động của lớp và thường xuyên giúp đỡ bạn bè.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi đang chờ đón em. Chúc em thành công.

Hà Duy Hưng - Hiệu trưởng THCS Thành Nhân

Nguyễn Chí Cường - cậu bé hạt tiêu

Khi nhìn vào không ai nghĩ em là học sinh lớp 8 bởi dáng người nhỏ bé nhưng ánh mắt thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn đó là em Nguyễn Chí Cường - học sinh lớp 8C trường THCS Thành Nhân. Đợt khảo sát năng lực HSG cấp huyện vừa rồi em  vừa đạt giải Nhất môn Vật Lý.

Sinh ra ở vùng quê Quang Rực - Hồng Phong cách trường 7 km trong một gia đình nông dân, điều kiện học tập khó khăn nhưng với sự nghiêm túc, say mê trong học tập, tích cực tìm tòi nghiên cứu tài liệu. Em thường là học sinh phát hiện vấn đề rất sớm, tích cực tham ra xây dựng bài và thường xuyên có những câu hỏi với thầy cô, từ đó em có kiến thức vững chắc và thương đạt kết quả tốt trong các kì thi HSG. Không những học giỏi mà em còn rất tích cực trong các hoạt động của lớp nhất là trong lĩnh vực thể thao, là một trong những cầu thủ bóng đá có kỹ thuật tốt nhất trường THCS Thành Nhân.

Với phong cách học tập như vậy, em có tương lai trở thành nhà khoa học phục vụ cho đất nước, mang lại niềm tự hào cho gia đình và quê hương.

Chúc em thành công trong học tập và hãy tích cực giúp đỡ các bạn. 

Hà Duy Hưng - Hiệu trưởng THCS Thành Nhân

Hà Tuấn Hùng - Cậu bé "Bánh bao" học giỏi

Hà Tuấn Hùng là bạn trai duy nhất của lớp 8D được thầy giáo chọn vào đội tuyển Vật lý của trường THCS Thành Nhân. Ấn tượng đầu tiên của em khi gặp Hùng là bạn ấy có nước da ngăm đen, khỏe mạnh, khuôn mặt tròn dễ thương. Chính vì thế mà các bạn đặt cho biệt danh là “Hùng bánh bao”. Hùng là học sinh giỏi ở Tiểu học, lại được học tập và rèn luyện tại trường THCS Thành Nhân là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang cho nên như “cá gặp nước”  thành tích học tập của bạn không ngừng tiến bộ. Theo đánh giá của thầy: Với năng lực của Hùng cộng với sự cố gắng học tập, sự giảng dạy của thầy chắc chắn bạn sẽ là thành viên của đội tuyển Vật lý huyện Ninh Giang dự thi cấp Tỉnh vào năm tới. Vừa rồi bạn cũng đạt giải nhì khảo sát năng lực học sinh giỏi huyện Ninh Giang, bạn giỏi đều các môn học nhưng có lẽ trội hơn ở các môn khoa học tự nhiên.

Không những học giỏi mà bạn còn tận tình giúp đỡ các bạn khác và thường xuyên tạo ra tiếng cười của lớp trong các giờ ra chơi. Các bạn biết không mặc dù nhỏ bé nhưng Hùng lại là vận động viên của lớp 8D chúng mình đấy, ở hội khỏe Phù Đổng do trường tổ chức bạn tham gia ở cả các môn bóng đá, bóng rổ, kéo co.

Mình tin rằng với sự cố gắng của  Tuấn Hùng, với sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, sự quan tâm của cha mẹ bạn sẽ trở thành học sinh giỏi toàn diện cả trí tuệ, thể chất, tâm hồn.

Giải nhì vật lý cấp Tỉnh đang chờ bạn đấy Hùng ạ. Chúc bạn thành công.

                                                 Hà Thu Dịu - 8D - THCS Thành Nhân

Ai là học sinh ngoan và học giỏi nhất lớp 8D?

 

 

 

                           

Câu trả lời có lẽ khó vì lớp 8D là lớp đầu khối 8 trường THCS Thành Nhân nên có rất nhiều học sinh ngoan và học giỏi. Nhưng không ai phủ nhận em Hà Thu Dịu là một trong những học sinh ngoan và học giỏi nhất. Một học sinh xinh xắn, có ánh mắt thể hiện sự thông minh nhưng đầy thánh thiện.

Hà Thu Dịu sinh ra và lớn lên ở Hà Kỳ - Tứ Kỳ trong một gia đình có thể nói là khó khăn, không phải khó khăn về kinh tế mà em ở nhà với Bố quanh năm bận bịu với công việc của một người thợ sửa chữa điện tử, Mẹ thì đi làm việc ở nước ngoài, một năm về với bố con em trong một thời gian ngắn. Trong trường hợp này nhiều khi các em được tự do sẽ không cố gắng dễ sa đà vào việc ăn diện, lười biếng học tập. Nhưng với em đấy lại là động lực giúp em càng cố gắng rèn luyện, học tập, tích cực giúp đỡ Bố trong công việc gia đình.

Chưa bao giờ mắc lỗi, chưa bao giờ bị phê bình về thái độ học tập, tích cực xây dựng lớp học, học giỏi toàn diện các môn học cả về tự nhiên, xã hội, năng khiếu. Chỉ có 3 buổi học trong đội tuyển vật lý em đã tự nghiên cứu, tự học được nội dung kiến thức của 8 buổi học. Trong kỳ  khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện vừa rồi em đạt giải nhì môn vật lý.

Với khả năng tự học, sự nỗ lực rất cao trong học tập, với nền tảng kiến thức của em. Thầy mong muốn sau này em sẽ trở thành cô giáo dạy vật lý bằng tiếng Anh xuất sắc của ngành giáo dục.

Chúc em luôn cố gắng, nhất định em sẽ đạt được ước mơ của mình.

      Hà Duy Hưng - Hiệu trưởng THCS Thành Nhân

Đặng Phúc Anh - Một học sinh học giỏi

- có năng khiếu thể thao

Đội trưởng đội bóng đá của lớp, một cầu thủ có khả năng chơi bóng tốt nhất trường, đưa đội bóng của lớp ba năm liền đạt chức vô địch của khối, ham mê chơi diều, thích tìm tòi, thích sự thay đổi trên chiếc xe đạp của mình. Đó là Đặng Phúc Anh - học sinh lớp 8C trường THCS Thành Nhân.

Không chỉ có vậy vừa qua bạn tham gia kỳ khảo sát năng lực học sinh giỏi cấp huyện và đạt giải cấp huyện. Nếu coi giải cấp huyện đối với học sinh trường THCS Thành Nhân là hết sức bình thường nhưng với Đặng Phúc Anh thì đây là sự ghi nhận nỗ lực rất cao. Vì sao vậy?

Đặng Phúc Anh là bạn học sinh có tư chất thông minh, sinh ra ở Bồ Dương - Hồng Phong trong một gia đình có điều kiện kinh tế tốt, bố mẹ chiều chuộng nên khi vào lớp 6, đầu lớp 7 em có phần chưa cố gắng nhưng khi được thầy cô, cha mẹ động viên em đã quyết tâm, cố gắng học tập và đạt được kết quả như trên. Đối với tôi rất đề cao những học sinh “Con nhà giàu, cố gắng học tập”.

Chúc em tiếp tục cố gắng trong học tập. Thầy tin rằng với sự nỗ lực cao, em sẽ là thành viên của đội tuyển vật lý dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016 – 2017.

Chúc em: “Học giỏi  - Đá bóng giỏi ”.

                               Hà Duy Hưng - Hiệu trưởng THCS Thành Nhân

Nguyễn Văn Thành – Niềm tự hào của đội tuyển Vật lý

Trong đội tuyển Vật lý đầy tự hào có rất nhiều bạn học tập tốt và đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi. Trong đó nổi bật là bạn Nguyễn Văn Thành - học sinh lớp 8C trường THCS Thành Nhân. Bạn sinh ra tại thôn Động Trạch, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang - một vùng quê đẹp và có truyền thống hiếu học. Kế thừa truyền thống đó của quê hương Hồng Phong, bạn là người hiếu học và rất đam mê nhiều môn học. Nhà bạn có rất nhiều sách và chủ yếu là sách vật lý. Không chỉ ham học, Thành là người bạn tốt với các bạn trong lớp, bạn rất hòa đồng, luôn giúp đỡ các bạn khác khi các bạn gặp khó khăn. Trên lớp, bạn Thành là một học sinh nổi trội rất hăng hái trong học tập, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Không chỉ trên lớp mà ở trong đội tuyển Vạt lý do thầy Hà Duy Hưng giảng dạy, bạn cũng rất chăm chỉ, khi có vấn đề gì đó bạn luôn tìm tòi những câu trả lời, điều đó làm em rất khâm phục và lấy đó làm tấm gương cho mình.

Bạn Thành luôn thích ứng với khó khăn và áp lực trong học tập và cả cuộc sống. Vì vậy mà bạn luôn đạt thành tích cao trong học tập. Từ lớp 6 bạn Thành luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, đứng trong top đầu của lớp. Năm học lớp 7 đạt giải khuyến khích trong kỳ thi khảo sát năng lực môn toán cấp huyện. Trong năm học vừa qua, khi đi thi môn Vật lý bạn đã đạt giải ba. Bạn Nguyễn Văn Thành là tấm gương sáng cho cả đội chúng em, bạn ấy xứng đáng là học sinh giỏi của trường THCS Thành Nhân.

Chúc đồng hương của mình đạt giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học tới.             

       

Nguyễn Tuấn Đạt – Niềm hy vọng của đội tuyển Vật lý

Trường THCS Thành Nhân là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện Ninh Giang. Vì thế mà nơi đây có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng các học sinh giỏi trong huyện. Trong khối 8, đội tuyển Vật lý có rất nhiều học sinh học tập tốt và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi. Đặc biệt là bạn Nguyễn Tuấn Đạt - Học sinh có tố chất tốt – ham mê học tập. Bạn sinh ra và lớn lên trên quê hương Hồng Phong tươi đẹp và giàu lòng hiếu học. Chính vì vậy mà trong bạn luôn sục sôi lòng đam mê đối với việc học. Để thỏa lòng đam mê đó, bạn đã chọn môn vật lý. Không chỉ ham học, Đạt còn là một người bạn tốt đối với các bạn trong lớp. Đạt luôn hòa đồng, luôn giúp được các bạn trong lớp trong việc học và cả những công việc ngoài cuộc sống. Bạn Đạt còn được nhắc tới với cuộc sống đầy nỗ lực vươn lên. Bạn luôn chăm chỉ cần mẫn và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chức vụ lớp phó lao động. Trên lớp, bạn luôn hăng hái xây dựng bài. Còn khi học đội tuyển vật lý, bạn chăm chỉ tự tìm tòi, học hỏi thêm về bài học. Bạn luôn cố gắng thích ứng với khó khăn và áp lực khi học đội tuyển. Từ lớp 6 bạn luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, đứng trong top đầu của lớp. Năm lớp 7 bạn đạt giải ba trong kỳ thi khảo sát năng lực cấp huyện. Trong năm học vừa qua khi đi thi môn vật lý bạn đạt được kết quả rất cao. Ngoài giờ học, bạn còn tham gia các hoạt động thể chất như bóng đá, cầu lông… và giúp ông bà, bố mẹ. Bạn Đạt là một học sinh tốt và là tấm gương sáng cho chúng em học tập và noi theo.

                                Nguyễn Chí Cường - 8C - THCS Thành Nhân

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ Năm tuần thứ 2 của tháng 10, nhằm tập trung sự chú ý của toàn cầu vào vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực. Năm nay, Ngày Thị giác Thế giới ... Cập nhật lúc : 15 giờ 39 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Chủ đề của Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỉ nguyên số” Nâng cao nhận thức của CB,GV, học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 19 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Mỗi người đọc sách đều có những mục tiêu khác nhau, có người đọc để thấu hiểu, có người đọc để tiếp thu thêm kiến thức, có người đọc để nghiên cứu, có người đọc để giải trí,… Nhưng dù với mụ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) xảy ra khi lớp màng trong suốt trên bề mặt nhãn cầu (lòng trắng mắt) và kết mạc mi gặp phải tình trạng viêm nhiễm. Đau mắt đỏ có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng ... Cập nhật lúc : 14 giờ 9 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 412 của Sở GD&ĐT ngày 03-4-2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 .Sáng ngày 6 tháng 4 năm 2023, trường THCS Thành Nhân ... Cập nhật lúc : 22 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công tro ... Cập nhật lúc : 10 giờ 53 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết , giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau .Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi ý nghĩa mà còn là hạt giống tâm h ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 23 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 của thầy và trò trường TH CS Thành Nhân đã trôi qua. Trong không khí vui tươi chuẩn bị chào đón mùa xuân mới , sáng ngày 18/01/2023, nhà trường đã ... Cập nhật lúc : 22 giờ 8 phút - Ngày 21 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, hay khi đã rời khỏi cương vị lãnh đạo để an hưởng tuổi già, nhưng với tình yêu, nặng lòng với đất nước, Đại ... Cập nhật lúc : 10 giờ 10 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Để hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017). Ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kín ... Cập nhật lúc : 16 giờ 39 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
123456789101112
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG lớp 9 tỉnh Hải Dương năm 2013 - 2014
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2016 - 2017
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2014 - 2015
Đề thi HSG lớp 9 tình Hải Dương năm 2015 - 2016
Đề thi học sinh giỏi huyện Ngữ văn 9
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2014
Đề thi chuyên Nguyễn Trãi 2014 - 2014 - 2015
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2012-2013
Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2013 -2014
Công văn số 5555 của Bộ GD&ĐT V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng
Đề kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn 6
Khảo sát toán 7 -Giữa kỳ
Khảo sát toán 6 -Giữa kỳ
đề thi vào thpt nguyễn trãi năm 2014 - 2015
1234
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Sách Toán 6 Tập 1 - Kết nối tri thức
Ngày 6 tháng 4 năm 2023 trường THCS Thành Nhân tổ chức thành công Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam năm 2023
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 12
Thông báo kết quả thi đua tuần 16
Thông báo kết quả thi đua tuần 15
Thông báo kết quả thi đua tuần 14
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 11
Thống kê số lượng tin nhắn từng lớp tháng 10
Thông báo kết quả thi đua tuần 12
Thông báo kết quả thi đua đợt 1
Thông báo thi đua tuần 10
Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022.2023
Bài truyền thông giáo dục chăm sóc mắt học đường nhân ngày Thị giác thế giới năm 2022 (thứ 5 ngày 13/10)
Thông báo của trường THCS Thành Nhân về việc dạy thêm học thêm năm học 2022 - 2023
12345678910...